A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan

(binhdinh.gov.vn) - Chiều  29/02, tại Bangkok, Thái Lan, đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi gặp gỡ, trao đổi một số vấn đề đầu tư với Tập đoàn C.P - một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới có trụ sở tại Thái Lan. Tiếp đoàn công tác là ông Dhanin Chearavanont – Tỷ phú Thái Lan, Lãnh đạo Tập đoàn C.P.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm quan Nhà máy sản suất bao bì, vỏ lon CP tại Bangkok thuộc Tập đoàn C.P Thái Lan

Được biết, Tập đoàn C.P là một tập đoàn lớn, hoạt động trong 16 lĩnh vực, có 200 công ty con tại 18 quốc gia, sử dụng 300.000 người lao động trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, CP Foods cũng là một trong những doanh nghiệp lớn của nước ngoài đầu tiên đầu tư vào đất nước ta giai đoạn hậu Đổi mới. Gia nhập thị trường Việt Nam từ 1993, Tập đoàn đã xây dựng nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi quy mô lớn đầu tiên của cả nước tại Đồng Nai. 

Tại tỉnh Bình Định, Tập đoàn CP đang đầu tư các dự án như: Nhà máy thức ăn Gia súc Bình Định tại KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn với vốn đầu tư 36 triệu USD; Dự án Nhà máy giết mổ C.P Việt Nam tại KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn với vốn đầu tư 7 triệu USD; Dự án Trại sản xuất tôm giống sạch tại huyện Phù Mỹ với vốn đầu tư 4 triệu USD; Dự án Nhà máy may và phân phối trang phục ngoài trời với vốn đầu tư 3,5 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Lãnh đạo Tập đoàn C.P

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn C.P đánh giá Thị trường Bình Định rất tiềm năng, vì vậy công ty rất quan tâm đến các cơ hội đầu tư vào tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn C.P về những đóng góp trong lĩnh vực đầu tư tại Bình Định. Ông cho biết, tỉnh Bình Định từ trước đến nay rất hoan nghênh và luôn hỗ trợ cho các dự án của Tập đoàn C.P hoạt động, cũng là gián tiếp hỗ trợ cho người nông dân. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn Tập đoàn C.P cũng sẽ có những hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trang trại lớn để người nông dân nói chung và người chăn nuôi được hưởng lợi nhiều hơn nữa, nhất là trong vấn đề giá thu mua.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định rất trân trọng và cảm ơn sự đầu tư của Tập đoàn tại tỉnh, xem đây là nền móng để Tập đoàn có những dự án mới tại tỉnh Bình Định trong tương lai. Tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án của Tập đoàn phát triển bền vững, ổn định.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật