|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Bệnh viện đa khoa Thu Phúc

Sáng 27.11, tại TP Quy Nhơn, BVĐK Thu Phúc tổ chức lễ khánh thành, đón nhận và công bố quyết định cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. Buổi lễ có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục Trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Cắt băng khánh thành BVĐK Thu Phúc. Ảnh: T. KHUY

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết: BVĐK Thu Phúc được cấp phép hoạt động với tiêu chí bệnh viện hạng 3. Đây sẽ là hệ thống không thể tách rời của ngành Y tế. Việc BVĐK Thu Phúc đi vào hoạt động sẽ giúp cho người dân Bình Định có thêm lựa chọn về cơ sở khám chữa bệnh. Hiện Bệnh viện mới thành lập nên chỉ đáp ứng được điều kiện cơ bản. Vì vậy, lãnh đạo cũng như đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện cần hết sức cố gắng, thực hiện đúng các quy chế chuyên môn, quy định của Bộ Y tế, không được chủ quan và phải xem người bệnh là trên hết.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tuyết Nhung khẳng định: Sở Y tế luôn quan tâm và tạo điều kiện để bệnh viện tư nhân thành lập ở địa phương, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

BVĐK Thu Phúc được nâng cấp từ Phòng khám đa khoa Thu Phúc. Ảnh: T. KHUY

Được đầu tư, xây dựng, nâng cấp từ Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Phúc,  BVĐK Thu Phúc được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 26.10.2022 với quy mô 36 giường bệnh. Bệnh viện có các chuyên khoa, gồm: Khoa khám bệnh và cấp cứu, Khoa Nội tổng hợp, Khoa Ngoại tổng hợp, Khoa Nhi, Liên chuyên khoa (Mắt - Răng Hàm Mặt - Tai Mũi Họng), Khoa cận lâm sàng, Khoa dược và Trang thiết bị.

Thời gian tới, BVĐK Thu Phúc sẽ mở rộng quy mô đầu tư trang thiết bị y tế, nâng số giường bệnh, tăng cường hợp tác với các bệnh viện lớn đầu ngành... để nâng cao chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh và phục vụ người dân. Cùng với đó là tiếp tục phối hợp với các tổ chức cá nhân, tăng cường công tác xã hội, thiện nguyện trong cộng đồng.


Tác giả: THẢO KHUY
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật