|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) -  Sáng ngày 18/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.  

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính phủ đã ra Quyết định chính thức lấy ngày 20/11 làm Ngày nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam trong suốt 40 năm qua, từ đó rút ra những bài học để tiếp tục xây dựng sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Định ngày càng phát triển vững chắc.

Đại diện cho các cán bộ quản lý, các nhà giáo được tuyên dương tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Ân cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện và những tình cảm tốt đẹp của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã dành cho đội ngũ nhà giáo trong thời gian qua. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng nên truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam và tô điểm thêm cho ngành giáo dục của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn vui mừng trước sự phát triển không ngừng của ngành giáo dục - đào tạo Bình Định. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong tỉnh không ngừng lớn mạnh, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường theo hướng “Chuẩn hóa, hiện đại hóa”. Chất lượng giáo dục ở các cấp học đã có chuyển biến tích cực. Toàn ngành đã tích cực triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; tổ chức thực hiện có kết quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học và quản lý”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học sáng tạo”,…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý đã tận tuỵ, vượt khó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà; đồng thời hoan nghênh sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh dành cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh toàn cầu hiện nay, giáo dục phải đào tạo ra những thế hệ người Việt Nam mới, hiện đại, sống có lý tưởng và khát vọng. Điều này đòi hỏi người thầy giáo vừa phải hội đủ những phẩm chất tốt đẹp mang tính truyền thống, vừa phải nhanh chóng vươn lên về trình độ khoa học hiện đại để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, theo tinh thần Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 8 khóa XI đã đề ra.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ ngang tầm với nhiệm vụ, đồng thời tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ nhà giáo. Bên cạnh đó, quan tâm, xem phát triển giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong an sinh xã hội và ưu tiên dành nhiều nguồn lực của địa phương, tận dụng nguồn lực của Trung ương cũng như huy động các nguồn xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục một cách phù hợp; khuyến khích phát triển giáo dục ngoài công lập, đặc biệt là  đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non nơi có điều kiện, khuyến khích xã hội hóa việc xây dựng và phát triển trường mầm non chất lượng cao; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy giáo, cô giáo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động: “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đồng thời, với lương tâm nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, mỗi thầy giáo, cô giáo không ngừng tự học, tự rèn, nghiên cứu khoa học, để thực sự trở thành những người thầy mẫu mực về phẩm chất đạo đức, nhân cách, về nghiệp vụ sư phạm, là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh nhà phát triển vững chắc lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (ngoài cùng bên phải) trao Huân chương Lao động hạng Ba và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa cho Nhà giáo ưu tú Huỳnh Duy Thuỷ, Tổ trưởng tổ Toán - Tin Trường THPT chuyên Chu Văn An.

Tại lễ kỷ niệm, 01 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 01 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 01 tập thể nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 cá nhân nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 01 tập thể và 11 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 04 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 44 cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tich UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Cờ Thi đua và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho tập thể Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen cho các cá nhân.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật