A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm các cơ sở giáo dục và thầy giáo Lê Đức Giảng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(binhdinh.gov.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), ngày 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các cơ sở giáo dục trên địa bàn và thầy giáo Lê Đức Giảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên phải) chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Sở GD&ĐT

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, tặng lẵng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo. Tại nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chúc mừng đội ngũ quản lí, các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà trong sự nghiệp trồng người góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Đồng chí khẳng định tỉnh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển giáo dục. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn sở GD&ĐT đổi mới tư duy, thay đổi cách làm việc, có phương án tạo điều kiện thuận lợi cho các phòng GD&ĐT, trường học, hiểu được cái khó để cùng tháo gỡ, tạo sự thống nhất, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau cho mục tiêu phát triển chung của ngành GD&ĐT tỉnh. Chủ tịch Phạm Anh Tuấn cũng “đặt hàng” Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, kịch bản hoạt động ngành dài hơi, đổi mới mạnh mẽ hơn và tạo nên sự thay đổi căn bản trong ngành GD&ĐT của tỉnh nhà. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 4, từ trái sang) thăm, chúc mừng Trường Đại học Quy Nhơn

Đến thăm Trường Đại học Quy Nhơn, Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chúc các thầy cô giáo của Trường Đại học Quy Nhơn sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương; Chúc nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh, cho quốc gia. Tỉnh cũng “đặt hàng” cho trường với đội ngũ chuyên gia các chuyên ngành nghiên cứu tham gia phản biện chính sách, định hướng phát triển của tỉnh tới đây, cùng với  tỉnh có những đột phá trên các lĩnh vực KT-XH.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 4, từ phải sang) thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn

Đến thăm và chúc mừng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, đồng chí đề nghị trường cần có sự gắn kết với Sở Lao động Thương binh và Xã hội để tập trung xây dựng kế hoạch đào tạo nghề. Cùng với đó, đổi mới hệ thống dạy nghề, xây dựng nội dung đào tạo gắn liền với thực tế, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 6, từ phải sang) thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trực tiếp đến thăm khu kí túc xá, ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, việc học tập của các em học sinh

Tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trực tiếp đến thăm, kiểm tra trường lớp, khu kí túc xá, khu nhà ăn của nhà trường và ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, việc học tập của các em học sinh, nắm bắt tình hình thực tế về chính sách giáo dục với con em đồng bào dân tộc thiểu số cũng như những tồn tại, vướng mắc đối với hệ thống các trường dân tộc nội trú. Đồng thời, đồng chí đề nghị Trường cần làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 7, từ phải sang) thăm và chúc mừng các giáo viên Trường Mầm non tư thục Măng non

Tại Trường Mầm non tư thục Măng non, Chủ tịch UBND tỉnh đã lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của mô hình trường tư thục và động viên các giáo viên yên tâm công tác, luôn tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”. Đồng chí cũng đề nghị Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT TP Quy Nhơn tạo môi trường bình đẳng cho phát triển các cơ sở giáo dục trong hệ thống ngành giáo dục, quan tâm hơn công tác xã hội hóa giáo dục…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên phải) thăm hỏi sức khỏe thầy giáo Lê Đức Giảng

Đến thăm thầy giáo Lê Đức Giảng ở TP. Quy Nhơn, đồng chí Phạm Anh Tuấn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, trao tặng lẵng hoa và chúc thầy cùng các thành viên trong gia đình thật nhiều sức khỏe, đầm ấm, hạnh phúc; luôn là tấm gương sáng của các thế hệ giáo viên, học sinh trong tỉnh. 

* Sinh năm 1929, thầy Lê Đức Giảng là con út của quan tri phủ Lê Ðức Trinh (quê xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). Tri phủ Lê Đức Trinh vốn thanh liêm, sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là nhân sĩ yêu nước, làm Chủ tịch Mặt trận liên Việt tỉnh Bình Ðịnh. Sau khi học xong phổ thông, năm 1951, thầy Giảng tham gia kháng chiến và dạy học tại Trường Bổ túc công nông tỉnh Bình Ðịnh.

Năm 1955, thầy Giảng tập kết ra Bắc, giảng dạy ở Trường học sinh miền Nam tại Hải Phòng. Sau 4 năm dạy cho học sinh miền Nam, năm 1959, thầy Lê Đức Giảng được cử đi học tại Khoa Lịch sử Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Đến năm 1961, sau khi tốt nghiệp ĐH, thầy Giảng được phân công về dạy tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Tại đây, thầy dạy môn lịch sử các lớp 8 và 9 (hệ 10 năm) và làm chủ nhiệm lớp 9B. Lớp có 45 học sinh, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ấy vừa làm lớp trưởng vừa làm bí thư chi đoàn.

Đến năm 1964, thầy Lê Đức Giảng quay về tỉnh Quảng Nam tiếp tục dạy học ở vùng kháng chiến cho đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Sau giải phóng, thầy dạy học và làm Hiệu phó Trường CÐ Quy Nhơn; năm 1980 về làm Hiệu trưởng Trường Trung học Sư phạm Bình Ðịnh (nay là Trường CÐ Bình Ðịnh). Đến năm 1986, thầy nghỉ hưu.

 


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật