A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 9/11, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về kết quả thực hiện của ngành trong 10 tháng năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 10 tháng đầu năm 2022, Sở KH&ĐT đã xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, nắm chắc các quy định, chính sách mới ban hành, bám sát chương trình công tác của UBND tỉnh, cụ thể hoá thành chương trình công tác trọng tâm của Sở, đồng thời tuân thủ chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh và hướng dẫn của Bộ KH&ĐT; đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, từ đầu năm đến tháng 10/2022, toàn tỉnh đã thu hút mới 63 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 15.728 tỷ đồng và thực hiện tăng vốn đầu tư 15 dự án với tổng vốn tăng thêm trên 19.455 tỷ đồng. Thực hiện đúng và đủ theo quy định đã triển khai về công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư; điều chỉnh dự án đầu tư, cấp, điều chỉnh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư không quá 25 ngày (theo quy định hiện nay là 32 ngày)...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cho cả năm 2022, Sở KH&ĐT tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan báo cáo đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp đột phá thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra trong năm 2022; xây dựng chỉ tiêu và giải pháp chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023-2025 đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tiếp tục tham mưu cấp thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 và năm 2022, đảm bảo tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất UBND tỉnh Ban hành Quy định phân cấp quản lý, tổ chức thực hiện dự án đầu tư thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành các Báo cáo kinh tế - xã hội và Báo cáo đầu tư phát triển năm 2022 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Đầu tư phát triển năm 2023 báo cáo UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm...

 

 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao cách làm việc cũng như sự vào cuộc của Sở KH&ĐT. Theo đó, đồng chí nhấn mạnh Sở KH&ĐT đã có những bước đi tiên phong, đổi mới, tuân thủ pháp luật, tận tuỵ và trách nhiệm trong công việc giúp tạo nền tảng để các sở, ngành khác đổi mới về cách điều hành trong thời gian tới.

Trong công tác tham mưu tổng hợp, thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&ĐT xây dựng và hoàn thiện chỉ số phát triển kinh tế từ tỉnh đến huyện. Sở KH&ĐT phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Cục Thống kê đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp lập báo cáo trên cơ sở tiến hành phân tích, đánh giá, đề xuất dựa trên số liệu và khoa học. 

Đối với công tác quản lí đầu tư công, cần đảm bảo đúng chất lượng; đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công theo tiến độ, đúng quy định và lộ trình đã ban hành.

Sở KH&ĐT cùng các sở, ngành có liên quan rà soát cụ thể, chi tiết kế hoạch triển khai chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.

Trong hoạt động xúc tiến, mời gọi đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch thu hút đầu tư theo từng lĩnh vực của tỉnh năm 2023-2025.

Trong công tác quản lí doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&ĐT đổi mới công tác đăng ký doanh nghiệp theo hướng nắm bắt, định hướng và tư vấn. Đồng thời, tổng rà soát lại các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Sở KH&ĐT cùng Cục Thuế tỉnh và Cục Thống kê phải có sự thống nhất trên hệ thống theo dõi số liệu; xác định, chuẩn hoá dữ liệu và số liệu của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Sở KH&ĐT chú trọng công tác chuyển đổi số và hỗ trợ công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thay đổi quan điểm và cách thức làm việc, xem doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Thu hút doanh nghiệp mới, chăm sóc doanh nghiệp cũ để mở rộng sản xuất. Chú trọng việc cải cách hành chính, không làm nhũng nhiễu, gây khó cho doanh nghiệp. Tuân thủ đạo đức công vụ, trách nhiệm và lương tâm với sự phát triển của tỉnh./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật