A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với các HTX, Quỹ TDND

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 4/11, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hợp tác xã (HTX), Quỹ tín dụng nhân dân (TDND). Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Tham gia đối thoại có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và 120 đại biểu, đại diện các HTX trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại lãnh đạo các HTX, quỹ tín dụng nhân dân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Chính sách cấp bù thủy lợi phí; việc thu tiền thuế khi thực hiện cơ chế giao đất chuyển sang cho thuê đất đối với các HTX; quỹ đất tại địa phương và thủ tục cho thuê đất để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh; thực trạng và giải pháp ngăn chặn tình trạng bến cóc xe dù; việc tính toán, xác định kinh phí đầu tư hình thành công trình lưới điện, công trình thủy lợi khi HTX bàn giao cho cơ quan, đơn vị khác quản lý; quy định thành viên gia nhập Quỹ TDND;  nguồn vốn và lãi suất vốn vay tín dụng… Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp các vướng mắc của các hợp tác xã, quỹ tín dụng.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao liên minh HTX của tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại rất thiết thực và có ý nghĩa. Đây là dịp tốt nhất để nghe thường trực liên minh HTX của tỉnh báo cáo kết quả đạt được cũng như những tồn tại khó khăn, vướng mắc trên địa bàn; trên cơ sở đó sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hợp tác xã, quỹ tín dụng hoạt động ổn định và phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi đối thoại

Theo đó, ông đề nghị các sở ngành, địa phương ưu tiên, tập trung xem xét giải quyết, tháo gỡ ngay những khó khăn của các HTX, quỹ tín dụng đã nêu tại hội nghị này, trong thời gian nhanh nhất. Trên tinh thần chia sẻ khó khăn với các hợp tác xã, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định sẽ luôn đồng hành và sẵn sàng lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho HTX, quỹ tín dụng.

Để tạo điều kiện cho các HTX và quỹ tín dụng phát triển hơn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị HTX, Liên minh HTX tỉnh tập trung kiện toàn bộ máy HTX theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả; chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, định hướng, chính sách của Đảng, Nhà nước về kinh tế tập thể, kinh tế HTX; tập trung xây dựng mô hình HTX liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị mang tính bền vững, chú trọng sản xuất các mặt hàng chất lượng cao đáp ứng các thị trường; các HTX chủ động nâng cao năng lực quản trị, điều hành trong sản xuất kinh doanh, tích cực tìm kiếm thị trường, chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm….

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng phân công cụ thể từng phần việc cho các sở, ngành triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: tuyên truyền, chính sách thuế, hỗ trợ vốn đầu tư mở rộng qui mô, đầu tư trang thiết bị công nghệ,… để HTX và quỹ tín dụng hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật