A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/10, tại trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh Bình Định cùng với Tổng Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội thảo trực tuyến kết hợp trực tiếp xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định cho doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; đặc biệt còn có sự tham gia trực tuyến của hơn 70 hiệp hội, tổ chức, nhà đầu tư Đài Loan muốn tìm kiếm thông tin, cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì Hội thảo tại điểm cầu UBND tỉnh

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã thông tin vị trí địa lí, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và những ngành nghề, dự án tỉnh đang định hướng, ưu tiên thu hút đầu tư.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay, hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp đã được tập trung đầu tư theo hướng hiện đại và được xác định là 1 trong 3 khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thuận lợi kết nối giữa các vùng, với đầy đủ các phương thức vận tải. Bên cạnh đó, thành phố Quy Nhơn đã được Chính phủ xác định là Trung tâm logistics loại II; với hệ thống kho bãi phục vụ tại chỗ và các khu vực vệ tinh đang được quy hoạch, xây dựng theo yêu cầu phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch và các hoạt động logistics.

Bình Định hiện đang không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, tỉnh đã và đang tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng trong khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền địa phương các cấp được đặt lên hàng đầu, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Bà Huang Chyong Yu (giữa) - đại diện Tổng Công ty Becamex IDC giới thiệu về Dự án Becamex VSIP Bình Định với các nhà đầu tư.

Tại hội thảo, ông Hàn Quốc Diệu - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh; ông Hứa Chí Thành - Chi Hội trưởng Chi hội thương gia Đài Loan tại Đà Nẵng cũng đánh giá cao tiềm năng, cơ hội để các nhà đầu tư đến với tỉnh Bình Định trong xu thế đang có làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam. Đáng chú ý, các dự án nếu triển khai tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, có quy mô khoảng 1.000 ha sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất từ Nhà nước Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Định.

Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư vùng lãnh thổ Đài Loan đã thẳng thắn trao đổi về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, các chính sách về thuế, hoạt động xuất nhập khẩu, lực lượng lao động của tỉnh, việc xác định nguồn gốc xuất sứ hàng hóa… Các câu hỏi được lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh Bình Định đã trả lời chi tiết, cụ thể.

Hiện nay, Đài Loan (Trung Quốc) luôn nằm trong tốp các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, tại tỉnh Bình Định, mới chỉ có 3 dự án FDI của nhà đầu tư đến từ Đài Loan với tổng vốn đăng ký đầu tư là 20,1 triệu USD và đã có 2 dự án đã đi vào hoạt động./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật