|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều chính sách ưu đãi với khách dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch tại Bình Định

Ngày 26.10, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch và chính sách hỗ trợ các DN kinh doanh du lịch trên  địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài. Dự họp báo có đại diện một số sở, ngành và các DN kinh doanh du lịch.

Theo thống kê trong 10 tháng năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu du lịch đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng 6,3 lần. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 390 cơ sở lưu trú từ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đến 5 sao, với hơn 12.000 phòng; trong đó, khách sạn, resort xếp hạng từ 3 - 5 sao đạt trên 3.000 phòng có hội trường hiện đại, đầy đủ tiện nghi, có sức chứa từ 100 - 1.000 khách. Đặc biệt, Trung tâm Hội nghị tỉnh có sức chứa trên 1.000 người và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành đã được sử dụng để tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế.

Đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định ký kết triển khai Chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Ảnh: LÊ NA

Để tăng cường thu hút khách du lịch đến Bình Định trong quý IV/2022 đạt hơn 530 nghìn lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Đẩy mạnh thu hút khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch; tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai các gói kích cầu du lịch, chương trình giảm giá các dịch vụ lưu trú, tham quan và các ưu đãi khác đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước đến tổ chức hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định; xây dựng phương án tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại một số điểm, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan du lịch; hỗ trợ phát triển du lịch tại các điểm di tích văn hóa - lịch sử…

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định đã ký kết triển khai Chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Theo đó, các DN đăng ký tham gia chương trình kích cầu giảm giá nhưng đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, với các nội dung cụ thể: Đối với cơ sở lưu trú 3 - 5 sao, đảm bảo phục vụ cho các đoàn khách tổ chức hội nghị, hội thảo, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên giá phòng niêm yết; giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên dịch vụ ăn uống và thấp nhất từ 20% trở lên cho thuê hội trường, áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên. Đối với DN kinh doanh dịch vụ lữ hành, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 30% trở lên lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour. Đối với DN vận tải khách du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 20% trở lên. Đối với cơ sở ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên, áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên. Đối với khu, điểm du lịch, đăng ký giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên dịch vụ lưu trú; giảm giá thấp nhất từ 10% trở lên dịch vụ ăn uống; giảm giá thấp nhất từ 50% trở lên giá vé vào cổng và giảm giá thấp nhất từ 30% trở lên các dịch vụ khác áp dụng đoàn khách từ 50 người trở lên.

Hiện đã có 49 DN thống nhất các chính sách ưu đãi này.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Sở Du lịch cũng công bố chính sách hỗ trợ các DN kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài theo Quyết định số 39/2022/QĐ-UBND ngày 2.8.2022 của UBND tỉnh. Theo đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài; hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm du lịch ngoài tỉnh; hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/DN/lần tham gia hội chợ, triển lãm trong tỉnh.

Riêng đối với hội chợ, triển lãm ở nước ngoài, chi phí hỗ trợ sẽ bao gồm thêm chi phí vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông cho 1 người. Mỗi năm, mỗi DN được hỗ trợ tối đa 2 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 1 lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài.


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật