A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Khai mạc các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 01/11, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn), Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND Thành phố Quy Nhơn đã tổ chức Lễ Khai mạc các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Kim Thu - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân các đơn vị thuộc Sở VH&TT

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: Đầu năm 2022, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành Du lịch Bình Định đã phục hồi, phát triển mạnh mẽ và được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong 10 tháng năm 2022, ngành Du lịch Bình Định đón trên 3,7 triệu lượt khách du lịch và tham quan, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu du lịch đạt 12.000 tỷ đồng, tăng 6,3 lần. Trong những năm qua, du lịch Bình Định liên tục được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tháng 03/2021, Báo CNBC của Mỹ đã bình chọn bảy điểm đến an toàn trên thế giới, trong đó có miền Trung của Việt Nam và khẳng định những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh biệt lập ở Quy Nhơn sẽ là xu hướng lựa chọn của khách du lịch trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Thanh cũng cho biết: Thời gian qua, Sở Du lịch đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch Bình Định Quý IV/2022 (mùa du lịch thấp điểm) với nhiều hoạt động như: tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch; tổ chức các hoạt động biểu diễn võ, bài chòi, hát bội; xây dựng chương trình biểu diễn tại các Tháp Chăm; đặc biệt là tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành hàng tuần sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học,... theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.

Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh việc tổ chức Lễ khai mạc và triển khai các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho việc thực hiện Kế hoạch phát triển du lịch Bình Định Quý IV/2022 và là hoạt động thường xuyên hàng tuần để phục vụ nhân dân và du khách.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học.

Tiết mục múa Trình Tường do các nghệ sĩ thuộc Sở VH&TT thực hiện

Ngay sau Lễ khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục múa Chăm, biểu diễn tuồng, bài chòi, độc tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca…, do nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân các đơn vị thuộc Sở VH&TT thực hiện. Ngoài những hoạt động văn hóa, thể thao, nhân dân và du khách cũng được tham gia hoạt động trải nghiệm, xem biểu diễn khoa học do Sở KH&CN tổ chức, gồm: Trình diễn show khoa học; quan sát thiên văn (quan sát mặt trăng và một số thiên thể khác bằng kính thiên văn phản xạ và kính thiên văn tổ hợp); thực hiện trò chơi khoa học.../.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật