A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hải đoàn Biên phòng 48 gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 31/10, Hải đoàn Biên phòng 48 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập đơn vị (1/11/1997 - 1/11/2022). Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn Biên phòng 48 đã ôn lại những chiến công, thành tích của đơn vị trong 25 năm qua.

Vào ngày 1/11/1997, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Hải đoàn tàu chiến đấu miền Trung, trực thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, lấy phiên hiệu là Hải đoàn 48 với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự vùng biển từ tỉnh Quảng Bình đến Ninh Thuận; phối hợp bảo vệ thăm dò, khai thác dầu khí, lọc dầu miền Trung và hậu cứ vùng biển đảo Trường Sa, đóng quân tại phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Từ đó, ngày 1/11 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Hải đoàn Biên phòng 48 Bộ đội Biên phòng.

Trong 25 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn Biên phòng 48 luôn trân trọng, tự hào, gìn giữ và không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hải đoàn đã quán triệt đầy đủ các quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng, mệnh lệnh của cấp trên về yêu cầu nhiệm vụ trong bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển của Tổ quốc. Tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật cho hàng nghìn lượt ngư dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam trên các vùng biển và không xâm phạm, đánh bắt thuỷ sản trái phép tại các vùng biển nước ngoài. Cùng với đó, Hải đoàn đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về xây dựng đơn vị nề nếp chính quy, vững mạnh toàn diện, thường xuyên quan tâm chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, Hải đoàn 48 cũng đã xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; là chỗ dựa cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển; tích cực tham gia công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai được chính quyền và Nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn Biên phòng 48 đã đạt được trong 25 năm qua. Để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong 25 năm qua của Hải đoàn Biên phòng 48, đồng thời, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị Hải đoàn Biên phòng 48 tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiên phong về nhận thức, lý luận và năng lực hành động, gương mẫu về phẩm chất đạo đức, lối sống. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quán triệt nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của tỉnh quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển của Việt Nam; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên biển, nhất là tội phạm buôn lậu và gian lận thương mại; tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn trên biển, khắc phục thiên tai, bão lũ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tích cực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác vận động quần chúng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; chủ động thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cộng đồng tại địa phương.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật