A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Phát triển bền vững và xây dựng hệ thống cảng biển, logistics”

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chủ đề của Chương trình Toạ đàm giữa UBND tỉnh Bình Định và doanh nghiệp Hà Lan, diễn ra vào sáng nay (04/11) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự toạ đàm có: ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Daniël Stork - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; ông Guido Van Rooy - Giám đốc điều hành Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV); đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp Hà Lan.

Quang cảnh toạ đàm

Tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp Hà Lan đã giới thiệu về công ty và các ngành kinh doanh của công ty như: tư vấn đầu tư và phát triển thị trường; xử lý nước thải, phát triển cảng, kỹ thuật bờ biển; tư vấn và thiết kế phát triển bền vững. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hà Lan cũng chia sẻ những thách thức trong phát triển cảng biển bền vững, các dự án, giải pháp liên quan đến phát triển bền vững, phát triển cảng, môi trường và quy hoạch đô thị…

Cũng tại buổi toạ đàm, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã thông tin về nguồn vốn, hiện trạng của các dự án liên quan đến: cảng biển, điện gió ngoài khơi, trang trại điện mặt trời, đô thị xanh, thành phố thông minh, đang triển khai tại tỉnh được các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng cho biết, hiện nay, các ngành công nghiệp được tỉnh Bình Định ưu tiên mời gọi đầu tư chủ yếu là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến nông lâm sản, công nghiệp điện, điện tử, sản xuất phụ tùng ô tô, lắp ráp ô tô, công nghiệp thân thiện với môi trường.

Ông Guido Van Rooy - Giám đốc điều hành DBAV cho biết, DBAV được thành lập từ năm 1999, ban đầu là hiệp hội của các doanh nghiệp Hà Lan có hoạt động kinh doanh đầu tư tại Việt Nam, sau này kết nạp thêm thành viên là các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam có hoạt động kinh doanh đầu tư giữa Hà Lan và Việt Nam. Đến nay, hiệp hội đã có 160 thành viên. Giám đốc điều hành DBAV đề nghị tỉnh Bình Định trong thời gian tới tăng cường liên lạc với DBAV để chia sẻ thông tin mời gọi đầu tư; đồng thời, DBAV sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Hà Lan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Ông Daniël Stork - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và cho rằng với nhiều điểm tương đồng, Hà Lan và tỉnh Bình Định có nhiều cơ hội để hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Tổng Lãnh sự Daniël Stork mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Hà Lan và tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cảm ơn những thông tin hữu ích mà Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hà Lan đã chia sẻ tại buổi toạ đàm; góp phần giúp tỉnh Bình Định xây dựng định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn Ngài Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh và Giám đốc điều hành Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam quan tâm, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Hà Lan đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh./.

Đại biểu dự toạ đàm chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật