|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/11, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) phối hợp UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức cuộc họp trực tuyến tổng kết chung với Lãnh đạo các Bộ, Ngành ở Trung ương, UBND 4 tỉnh (Quảng Bình, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận) tham gia dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải. Tại điểm cầu tỉnh Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải được Ngân hàng Thế giới phê duyệt vào ngày 5/5/2017, có hiệu lực ngày 18/1/2018, được triển khai thực hiện tại 4 tỉnh: Quảng Bình, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Tổng vốn đầu tư Dự án 273 triệu USD; trong đó, vốn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ 236 triệu USD, còn lại là vốn do các tỉnh đối ứng. Tính đến tháng 10/2022, Ngân hàng Thế giới đã giải ngân vốn 73,6 triệu USD. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan nên một số hạng mục thực hiện Dự án tại các tỉnh còn chậm tiến độ.

Tham gia ý kiến tại Hội nghị, đại diện Ban Quản lý dự án dân dụng và công nghiệp tỉnh Bình Định - chủ đầu tư Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP Quy Nhơn đã báo cáo kết quả thực hiện Dự án tại Bình Định. Theo đó, đến nay dự án đã hoàn thành 8/12 gói thầu chính sử dụng vốn ODA. Đối với gói thầu xây dựng các tuyến cống cấp 3 ưu tiên 2 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. 2 gói thầu Xây dựng mở rộng khu chôn lấp chất thải rắn Long Mỹ và Cung cấp, lắp đặt thiết bị tự động hóa, khử mùi và thiết bị vận hành cho các trạm bơm, nhà máy xử lý nước thải sẽ hoàn thành trong quý I/2023. Đối với gói thầu Xây dựng mở rộng, nâng cấp công suất nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình lên 28.000 m3/ngày sẽ tổ chức vận hành chạy thử và hoàn tất các thủ tục bàn giao trước tháng 12/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chủ trì tại điểm cầu Bình Định

Tại Hội nghị, Ban Quản lý dự án dân dụng và công nghiệp tỉnh cũng kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Văn phòng Chính phủ sớm xem xét, thực hiện thủ tục gia hạn thời gian thực hiện Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP Quy Nhơn để kịp thời thực hiện các thủ tục gia hạn Hiệp định theo kế hoạch thống nhất với Ngân hàng Thế giới; đồng thời, sau khi Hiệp định được gia hạn, Bộ Kế hoạch và đầu tư và Bộ Tài chính quan tâm bố trí nguồn vốn của năm 2023 để đối ứng cho Dự án.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND các tỉnh cũng thảo luận các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Dự án. Đại diện các Bộ, ngành Trung ương và đoàn công tác Ngân hàng Thế giới cũng tập trung thảo luận, chia sẻ các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện Dự án đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Ngân hàng Thế giới.

Ghi nhận những nỗ lực của các tỉnh đã thực hiện Dự án trong thời gian qua, đại diện đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh sớm báo cáo các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng Chính Phủ để hoàn tất các thủ tục xin gia hạn thực hiện Dự án, Ngân hàng Thế giới cũng yêu cầu các tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, giải ngân vốn theo đúng tiến độ, đối với các hạng mục đã hoàn thành xong trong Dự án thực hiện bàn giao và quản lý thật tốt, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất của Dự án…/.


Tác giả: Thùy Trang

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật