A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/4, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Ông Phạm Quang Hiệu – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Nhật Bản và các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thân mật tiếp Đoàn.

Quang cảnh làm việc

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn công tác tỉnh Bình Định, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã cám ơn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Quang Hiệu nói riêng và Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo – Nhật Bản nói chung, đã quan tâm giúp tỉnh Bình Định trong công tác thu hút đầu tư; nhất là trong thời điểm tỉnh chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định tại Nhật Bản, sẽ được tổ chức vào ngày 12/4/2024 tại Trung tâm ASEAN; dự kiến có hơn 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tham dự trực tiếp và hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham dự online. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng của tỉnh Bình Định trong công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Những năm qua, nhằm thu hút đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản, tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản trong nhiều năm liền nhằm giới thiệu, quảng bá thông tin và mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Bình Định. Nhờ đó, đã có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản như: Tập đoàn Kato, Tập đoàn Toshiba, Tập đoàn Kumagaigumi, Tập đoàn Bệnh viện Hyogo, Tập đoàn Brain Works, Tập đoàn NTT DATA,…đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Bình Định trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 19 dự án của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư 94,17 triệu USD trong các lĩnh vực trồng rừng; may mặc; sản xuất, chế biến gỗ, thủy sản; năng lượng tái tạo;… Các dự án đầu tư này đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm tại Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Quang Hiệu nói riêng và Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo – Nhật Bản nói chung, tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bình Định thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Bình Định trong thời gian tới; đồng thời cũng rất mong Đại sứ quán quan tâm giúp đỡ các học sinh, sinh viên, người lao động là con em tỉnh Bình Định đang lao động, học tập, sinh sống tại Nhật Bản. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Quang Hiệu rất phấn khởi khi tỉnh Bình Định tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản lần này, mà nội dung quan trọng nhất là Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định tại Nhật Bản ngày 12/4 tới đây. Đại sứ cho biết, mỗi thành phố của Nhật đều có một thế mạnh riêng; do đó, tỉnh Bình Định cần thu hút các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực, ngành nghề nào thì nên tập trung trọng điểm thu hút tại các thành phố có thế mạnh về lĩnh vực, ngành nghề đó. Đại sứ cũng đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định về chế biến gỗ và thủy sản. Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo sẽ lưu ý những yếu tố này trong quá trình kết nối, mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Bình Định. Cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư thành công tại Nhật Bản; đồng thời sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ các học sinh, sinh viên, người lao động là con em tỉnh Bình Định đang lao động, học tập, sinh sống tại đất nước mặt trời mọc.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo

Được biết, Việt Nam và Nhật Bản đã chính thức nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới, mở ra chương mới trong quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa các địa phương nói riêng. Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bình Định tại Nhật Bản cũng góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân 2 nước và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bình Định với các đối tác của Nhật Bản, vì lợi ích của cả hai bên trong thời gian tới./.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật