A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với doanh nghiệp Hàn Quốc

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 31/3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Jang Chin Hyuk - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MNK Việt Nam. Cùng tiếp và làm việc có đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định. Nhấn mạnh những đặc trưng của văn hóa địa phương, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Bình Định có lịch sử lâu đời, là vùng đất kinh đô của một số triều đại có nền văn hóa đặc sắc, cổ xưa (Sa Huỳnh, Champa) với hệ thống di tích văn hóa có giá trị và giao thoa văn hóa các dân tộc. Bình Định còn là nơi sinh ra nhiều anh hùng dân tộc, danh tướng và nhiều nhà thơ lớn, danh nhân văn hóa; nơi phát tích khởi nguồn chữ quốc ngữ, phong trào Tây Sơn, gắn với tên tuổi người Anh hùng kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ. Người dân Bình Định có truyền thống anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, có khát vọng vươn lên để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, hiện đại.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ về nỗ lực tìm hướng đi khác biệt cho địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh đã và đang triển khai xây dựng Khu đô thị khoa học Quy Hòa và Trung tâm trí tuệ nhân tạo AI. Đây là nơi duy nhất của Việt Nam đã đón tiếp hàng nghìn giáo sư, nhà khoa học từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham dự các hội thảo khoa học quốc tế, nghiên cứu và làm việc, trong đó có nhiều giáo sư đoạt giải Nobel, giải Field, Shaw, Kavli...

Việc tỉnh Bình Định được chọn làm nơi tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024 cũng là minh chứng cho nỗ lực vươn tầm của tỉnh Bình Định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng cho biết, hiện nay, tỉnh Bình Định đã và đang đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính để sẵn sàng đón các nhà đầu tư; đồng thời, cam kết tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, an toàn, công bằng, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bìa trái) phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cam kết nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ về tiền thuê đất, thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Cùng với đó, nhà đầu tư sẽ được giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, triển khai đầu tư dự án tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn nhà đầu tư sẽ kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc có tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Ông Jang Chin Hyuk - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MNK Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Ấn tượng với vẻ đẹp của tỉnh Bình Định, ông Jang Chin Hyuk khẳng định sẽ dành nhiều thời gian đến Bình Định trong thời gian tới. Ông Jang Chin Hyuk đề xuất nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, giải trí; đồng thời, kỳ vọng lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, nhất là về chính sách ưu đãi để doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh.

Ông Jang Chin Hyuk - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MNK Việt Nam (đứng) mong muốn nhận được nhiều chính sách ưu đãi của tỉnh trong quá trình đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Nghi - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Jang Chin Hyuk - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MNK Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ phối hợp, hỗ trợ trong nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư đối với 05 dự án tại tỉnh Bình Định. Cụ thể: (1) Dự án Khu thương mại dịch vụ (sân Golf) với mục tiêu xây dựng khu thương mại dịch vụ với sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm phát triển du lịch của tỉnh và phục vụ nhu cầu giải trí cho người dân; (2) Dự án Khu lõi đô thị thuộc đồ án quy hoạch chi tiết khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội với mục tiêu đầu tư xây dựng Khu đô thị gồm trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, bệnh viện, khu khách sạn, khu vui chơi; (3) Dự án Khu trung tâm thương mại với mục tiêu phục vụ nhu cầu giải trí và mua sắm cho người dân địa phương và vùng lân cận; (4) Dự án Taxi bay với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển du lịch cho địa phương; (5) Dự án Tổ chức lễ hội âm nhạc với mục tiêu phát triển văn hóa và du lịch địa phương, đồng thời thu hút khách du lịch nước ngoài đến tỉnh./.

Ông Lê Hoàng Nghi - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Jang Chin Hyuk - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MNK Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ thiết lập mối quan hệ phối hợp, hỗ trợ trong nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. 


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật