A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn nhà đầu tư Israel

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 31/3, các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh tiếp và làm việc với ông Netanel Alfassi - Thị trưởng tỉnh Migdal và các nhà đầu tư Israel.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cảm ơn ông Netanel Alfassi và các nhà đầu tư Israel đã dành thời gian tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, theo dõi Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024 và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định trong những ngày qua.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng hoan nghênh các nhà đầu tư Israel đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Bí thư Hồ Quốc Dũng cho biết, Bình Định là tỉnh đang phát triển và đang phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung của Việt Nam. Bình Định có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, kết nối tỉnh Bình Định với các địa phương ở hai đầu đất nước, là cửa ngõ ra Biển Ðông gần nhất, thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên và các nước tiểu vùng sông Mê Công. Trong đó, Cảng biển quốc tế Quy Nhơn là cảng biển lớn của Việt Nam; Cảng hàng không Phù Cát có các chuyến bay đi và đến các đầu mối giao thông lớn trong cả nước và đang triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng thành sân bay quốc tế; tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh đang được đầu tư xây dựng. Các bãi biển tuyệt đẹp và danh thắng nổi tiếng, cùng bề dày văn hoá lịch sử lâu đời là những lợi thế đặc biệt của tỉnh. Bên cạnh đó, Bình Định có nguồn nhân lực dồi dào, giá thuê lao động rẻ, đảm bảo chất lượng cho nhiều dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh...

Hiện nay, Bình Định tập trung mời gọi các nhà đầu tư đầu tư vào 05 lĩnh vực: Công nghiệp; du lịch; nông lâm nghiệp, thủy sản dựa trên công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Tỉnh đã đầu tư sẵn sàng các khu Kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đầy đủ hạ tầng để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kỳ vọng sau buổi làm việc này sẽ có nhiều nhà đầu tư Israel đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh và cam kết sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư thành công và phát triển bền vững tại tỉnh.

Các nhà đầu tư Israel tìm hiểu chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Ông Netanel Alfassi - Thị trưởng tỉnh Migdal cùng các nhà đầu tư Israel cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn trong những ngày qua. Những thông điệp “Chúng tôi yêu Việt Nam”, “Chúng tôi yêu Bình Định” nhiều lần được các nhà đầu tư Israel thể hiện tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư bày tỏ sự quan tâm đến các lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư và mong muốn tỉnh cung cấp thêm thông tin về thời gian hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Phù Cát thành sân bay quốc tế; những chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương về thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu,…

Các nhà đầu tư Israel cho rằng, chuyến thăm Bình Định lần này là bước đầu “gieo hạt” cho những hợp tác lâu dài về sau và khẳng định sẽ trở lại Bình Định để tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp tục khẳng định sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh đối với các nhà đầu tư. Chủ tịch Phạm Anh Tuấn cho biết, cùng với tinh thần hợp tác tích cực, Bình Định có những chính sách cởi mở, thông thoáng, những ưu đãi và hỗ trợ thiết thực. Khi đầu tư tại tỉnh, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và những ưu đãi bổ sung của tỉnh. Bình Định không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư để trở thành “điểm đến thành công” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn các nhà đầu tư dành thời gian quay lại để thăm quan, khảo sát và tìm hiểu thấu đáo hơn về tỉnh Bình Định; từ đó quyết định đầu tư và tạo nên “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ tại tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giải đáp những vấn đề nhà đầu tư Israel quan tâm; đồng thời, giao các cơ quan chuyên môn của tỉnh cung cấp thông tin, giải đáp và đề xuất UBND tỉnh giải quyết những vấn đề mà các nhà đầu tư Israel quan tâm./.

Lãnh đạo tỉnh và các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật