A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Nhà máy sản xuất màng mỏng đầu tiên tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (8/9), tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Tập đoàn Kurz (CHLB Đức) đã khánh thành Nhà máy KURZ Việt Nam, chuyên sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao. Tại Việt Nam, KURZ cung cấp các sản phẩm với chất lượng hàng đầu, đáp ứng tiêu chuẩn bền vững với nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Các đại biểu dự lễ khánh thành

Dự lễ khánh thành Nhà máy Kurz tại Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ -Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh. Về phía nhà đầu tư, có ông Walter Kurz - Chủ tịch Tập đoàn Kurz (CHLB Đức) cùng các thành viên Tập đoàn, các đối tác thương mại đến từ các nước của Tập đoàn Kurz.

Quang cảnh buổi lễ

Nhà máy KURZ tại Việt Nam ở giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 40 triệu USD, với quy mô diện tích 12 ha, công suất lên đến 15 triệu m2 sản phẩm/năm bao gồm chủ yếu là màng phim LUXOR và ALUFIN. Đây là dự án FDI công nghệ cao đầu tiên được triển khai xây dựng tại Bình Định.  

Ông Walter Kurz - Chủ tịch Tập đoàn Kurz phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Walter Kurz - Chủ tịch Tập đoàn Kurz cùng các lãnh đạo của Tập đoàn khẳng định: Nhà máy mới tại Bình Định sẽ cùng với các nhà máy tại Malaysia và Trung Quốc giúp nâng tầm ảnh hưởng của Tập đoàn KURZ trong khu vực châu Á. Đây là bước đệm vững chắc đưa KURZ tham gia tích cực vào việc phát triển khu vực này, cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu bằng các sản phẩm chất lượng cao do KURZ thiết kế, phát triển và sản xuất. Trong quá trình triển khai xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, Tập đoàn đã nhận được nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cùng chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Ông Walter Kurz nhấn mạnh, nhà máy khi đi vào hoạt động tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, cam kết và thực hiện các giải pháp sản xuất “xanh” để phát triển bền vững.

Tiến sĩ Andreas Hirschfelder - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Kurz

Với sứ mệnh “Đem lại sự độc đáo cho từng sản phẩm, KURZ thiết kế và sản xuất các sản phẩm màng phim (films) và màng mỏng, lá phôi nhằm phục vụ cho chuỗi cung ứng các ngành công nghiệp ô-tô, điện thoại, thiết bị gia dụng, tiền và thẻ ngân hàng cùng nhiều sản phẩm, ngành nghề khác trên toàn thế giới. Tiếp nối những thành tựu nổi bật về khoa học kỹ thuật và công nghệ, KURZ Việt Nam bước đầu sản xuất sản phẩm lá phôi dập nóng. Sản phẩm được sử dụng trong quá trình ép nhiệt lên bề mặt nhựa để tạo ra những lớp hoa văn trang trí, giúp sản phẩm trở nên độc đáo và trang nhã.

Tiến sĩ Freiin von Salis Soglio Cosima Jasmin, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KURZ Việt Nam cho biết, khoảng 80% sản phẩm công nghiệp trên toàn thế giới đều được trang bị các bề mặt trang trí hoặc bề mặt chức năng. Do đó, công nghệ màng mỏng chất lượng cao của KURZ cũng đóng góp một phần trong đó và đang có mặt ở khắp mọi nơi. Hiện nay, KURZ không ngừng phát triển các quy trình, kỹ thuật và những phương pháp của mình để tạo ra các giải pháp sáng tạo và tạo ra xu hướng mới cho khách hàng. Không chỉ tạo ra sự phát triển cho riêng mình, KURZ hy vọng có thể đóng góp phần nào vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam để tạo nên những dấu ấn đầy ý nghĩa. 

Tiến sĩ Cosima von Salis - Tổng Giám đốc Kurz Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đối với hoạt động của Nhà máy Kurz Việt Nam tại Bình Định, Tiến sĩ Freiin von Salis Soglio Cosima Jasmin cho biết: Chúng tôi xin hứa sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các nhân sự có trình độ cao về kỹ thuật sản xuất và điều hành; ngoài ra còn có nghiên cứu phát triển sản phẩm, tất cả đều là những công việc mang tính dài hạn; và vào cuối giai đoạn 1 nếu như tình hình kinh tế cho phép thì chúng tôi cũng tăng số lượng nhân sự lên tới 130 nhân sự của KURZ Việt Nam để tận dụng công suất hoạt động tối đa của nhà máy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Đây là dự án công nghiệp đầu tiên triển khai tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, nơi được kỳ vọng đáp ứng đầy đủ nhất, tốt nhất mọi điều kiện cho hoạt động của nhà đầu tư phát triển, gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, tạo việc làm cho lao động của tỉnh Bình Định trong tương lai. Dự án Nhà máy Kurz Việt Nam khi đi vào hoạt động, không chỉ hứa hẹn mang lại những kết quả kinh tế mà còn là sự đổi mới, phát triển bền vững cho tỉnh; đa dạng hóa các ngành công nghiệp của tỉnh Bình Định, mở ra những cơ hội việc làm và đóng góp vào sự thịnh vượng chung của địa phương. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở đầu cho sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức với tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Tại buổi Lễ Khánh thành long trọng này, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Tôi đánh giá cao và biểu dương Công ty TNHH Kurz Việt Nam thuộc Tập đoàn Kurz đã có nhiều cố gắng trong quá trình thi công xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị, đào tạo công nhân để Nhà máy sớm đi vào hoạt động. Trên tinh thần tỉnh Bình Định luôn đồng hành cùng Nhà đầu tư, tôi đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thường xuyên theo dõi, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho Nhà đầu tư trong quá trình Nhà máy đi vào hoạt động; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất với tinh thần “luôn đồng hành với Nhà đầu tư”. Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần Becamex Bình Định tiếp tục phát huy thế mạnh của Tổng Công ty Becamex IDC, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội của KCN Becamex VSIP Bình Định; tăng cường hoạt động của hệ thống tiếp thị trong nước và ở nước ngoài để nhanh chóng thu hút đầu tư, tăng nhanh tỷ lệ lấp đầy của Khu công nghiệp, hiện thực hóa kỳ vọng đột phá và phát triển bền vững ngành công nghiệp tỉnh Bình Định.

 Lãnh đạo Tập đoàn Kurz tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Định 

Về phía Nhà đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Công ty TNHH Kurz Việt Nam khẩn trương tổ chức vận hành Nhà máy đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện và tài chính để nghiên cứu, đầu tư thực hiện giai đoạn tiếp theo của Dự án. Trong quá trình hoạt động, đề nghị Công ty phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ và các vấn đề khác có liên quan; đặc biệt, cần quan tâm sử dụng tối đa nguồn lao động tại địa phương, chăm lo đời sống của người lao động và chủ động tổ chức hoặc tham gia các chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Các đại biểu tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng hy vọng và tin tưởng rằng Nhà máy Kurz Việt Nam tại Bình Định triển khai thành công sẽ có tác động lan tỏa, gia tăng sức hấp dẫn, thuyết phục thêm nhiều nhà đầu tư FDI tiềm năng đến nghiên cứu đầu tư tại Bình Định. Đồng thời mong muốn Công ty TNHH Kurz Việt Nam, Tập đoàn Kurz giới thiệu với các đối tác, doanh nghiệp tại Cộng hòa Liên bang Đức đến tham quan và nghiên cứu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định. Tỉnh Bình Định cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại tỉnh.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng Kurz Việt Nam ngày càng phát triển, thịnh vượng

Trong khuôn khổ sự kiện, KURZ Việt Nam đã trao tặng “Quỹ Học bổng KURZ” với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường đại học Quy Nhơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của huyện Vân Canh.

Lãnh đạo Tập đoàn Kurz trao quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Vân Canh

Lãnh đạo Tập đoàn Kurz trao quỹ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó Trường Đại học Quy Nhơn

Các đại biểu tham quan nhà máy


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật