|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn làm việc với Ban giám hiệu, thầy cô Trường THPT số 2 An Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Cũng trong sáng nay (5/9), ngay sau lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, thầy cô Trường THPT số 2 An Nhơn xung quanh cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ năm học mới 2023-2024.

Hiệu phó Trường THPT số 2 An Nhơn chia sẻ với lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT số 2 An Nhơn, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo có sự kế thừa nền tảng trong giáo dục. Mỗi giai đoạn khác nhau đều có sự điều chỉnh cho phù hợp, nhưng phải trên một nền tảng rất quan trọng đó là giáo dục phải đào tạo kiến thức và dạy các cháu thành người. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, môi trường giáo dục ở các nhà trường là môi trường rất quan trọng để rèn luyện cho các cháu.

Giáo viên Tổ Hoá, Lý, Sinh, Công nghệ Trường THPT số 2 An Nhơn chia sẻ với lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh đặt nhiều câu hỏi trực tiếp về tình hình dạy và học, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ năm học mới, tự chủ tài chính và kinh phí tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh; đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục thể chất tăng cường sức khỏe, nhà vệ sinh, nước uống… cho học sinh. Đồng thời, khảo sát thực tế tiết dạy, nói chuyện trực tiếp với học sinh ngay tại lớp học.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khảo sát khu vực để xe và nhà vệ sinh của Trường THPT số 2 An Nhơn

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên, nhân viên nhà trường cho hay hiện còn có những khó khăn nhất định trong công tác chủ động quản lý dạy và học. Việc tổ chức các hoạt động trong nhà trường gặp khó khăn, nhất là công tác hoạt động trải nghiệm thực tế tại địa phương; cơ sở vật chất còn thiếu, sân chơi bãi tập chưa đáp ứng theo yêu cầu môn học giáo dục thể chất; bàn ghế, nhà vệ sinh, hệ thống nước uống… phục vụ cho học sinh còn thiếu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn xác định ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời mong muốn, thầy cô giáo của trường bên cạnh giảng dạy kiến thức, cần truyền đạt cho học sinh kỹ năng sống, cách ứng xử văn hóa, văn minh; tăng cường bổ sung kiến thức văn hóa, lịch sử, con người miền đất Bình Định để các em thêm yêu quê hương, đất nước; các thầy cô giáo cố gắng truyền đạt kiến thức cho học sinh trên lớp, hạn chế tối đa tình trạng dạy thêm, học thêm; tổ chức giảng dạy môn giáo dục thể chất phù hợp với thực tế để nâng cao sức khỏe của học sinh. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức để học sinh học hỏi, noi theo; tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập, rèn luyện. “Đặc biệt, mong các thầy cô gắn bó với nghề, yêu nghề. Chúng tôi đặt hết niềm tin vào các thầy cô trong rèn luyện và giáo dục các cháu học sinh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khảo sát thực tế tiết dạy, trò chuyện trực tiếp với học sinh ngay tại lớp học

Về phía tỉnh, sắp tới sẽ làm việc với Sở Giáo dục và đào tạo để nắm bắt tình hình và có quyết định căn cơ cho đầu tư giáo dục và đào tạo. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp cần theo dõi, nắm sát tình hình dạy và học của các trường, từ đó đề xuất, kiến nghị và có những chính sách hỗ trợ kịp thời, đảm bảo công tác giáo dục đào tạo ở các trường đạt kết quả./.

Một số hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khảo sát thực tế tiết dạy của giáo viên và trò chuyện trực tiếp với học sinh ngay tại các lớp học:


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật