|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát khu chung cư dành cho người thu nhập thấp

(binhdinh.gov.vn) - Cũng trong sáng nay (4/2), ngoài chương trình dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới khảo sát khu chung cư dành cho người thu nhập thấp An Phú Thịnh, phường Nhơn Bình, Thành phố Quy Nhơn, thăm hỏi, động viên người dân và chủ đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm gia đình công nhân tại khu chung cư dành cho người thu nhập thấp An Phú Thịnh, phường Nhơn Bình, Thành phố Quy Nhơn

Tại nơi đến thăm, người dân cho biết rất vui mừng được mua căn hộ với diện tích 52 m2, giá 700 triệu đồng và được trả góp trong 20 năm, vay Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất chỉ khoảng 4,8%/năm.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết đến nay trên địa bàn đã xây dựng được 7.000 căn hộ thu nhập thấp và đã dành quỹ đất để xây dựng 20.000 căn tương tự cho tới năm 2025.

Đánh giá cao cách làm và kết quả của Bình Định trong xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, các đối tượng yếu thế, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận một số kinh nghiệm như: tỉnh không tính tiền sử dụng đất, đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước…; chủ đầu tư tự lo ngân sách xây dựng hoặc vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi, đồng thời ngân hàng hỗ trợ người mua nhà, người mua có thể trả 1 lần hoặc trả góp trong nhiều năm.

“Như vậy là có nhiều cách làm để người thu nhập thấp có thể an cư, lạc nghiệp. Nếu tỉnh nào cũng làm được 20.000 căn hộ như Bình Định thì cả nước sẽ hoàn thành mục tiêu tới năm 2030, xây dựng thêm ít nhất 1 triệu căn hộ cho người thu nhập nhấp, công nhân lao động. Đề án này đang được xây dựng, nhưng Bình Định đã đi trước 5 năm”, Thủ tướng đánh giá và đề nghị tỉnh, chủ đầu tư tiếp tục nhân rộng mô hình này.

Thủ tướng đánh giá cao cách làm và kết quả của Bình Định trong xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, các đối tượng yếu thế 

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Bộ Xây dựng khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; các ngân hàng vào cuộc hỗ trợ về vốn; các địa phương bố trí quỹ đất, đầu tư hạ tầng, tạo thuận lợi cho các dự án nhà ở xã hội... để tới năm 2030, xây dựng được ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật