A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp và đối thoại với công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 24/10, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã chủ trì buổi tiếp và đối thoại với công dân có đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia buổi tiếp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thuý Vân; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp và đối thoại công dân

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và đối thoại với 02 trường hợp có đơn khiếu nại đó là: hộ gia đình bà Võ Thị Tường, số nhà 1029/4 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn và hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thu ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn. Cả hai hộ gia đình khiếu nại đều liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Bà Võ Thị Tường trình bày tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp

Đối với trường hợp hộ gia đình Bà Võ Thị Tường, số nhà 1029/4 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn bị giải tỏa liên quan dự án giải phóng mặt bằng tái định cư thuộc dự án đường Hoàng Văn Thụ. Nhà bà Tường có diện tích 51,5 m2, UBND thành phố Quy Nhơn đã bồi thường cho gia đình 1 lô đất diện tích 70,7 m2 ở khu dân cư thuộc khu vực 1, phường Đống Đa, cùng với số tiền hỗ trợ di dời và bồi thường vật kiến trúc hợp pháp. Gia đình bà đã chấp thuận phương án đền bù tái định cư nhưng kiến nghị cho mua thêm 1 lô đất, vì điều kiện gia đình 14 nhân khẩu 3 cặp gia đình.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp

Qua xem xát hồ sơ vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng việc thành phố Quy Nhơn đã giải quyết trường hợp của bà Tường là đúng, trong đó đã tạo điều kiện tối đa cho gia đình. Tuy nhiên xét điều kiện, hoàn cảnh gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận cho gia đình được mua nhà ở xã hội để giải quyết chỗ ở. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho lãnh đạo UBND phường Lê Hồng Phong và thành phố Quy Nhơn hướng dẫn cho gia đình bà Tường làm thủ tục hồ sơ để được mua nhà ở xã hội. 

Bà Nguyễn Thị Thu trình bày nguyện vọng tại buổi tiếp

Trường hợp hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thu ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải thành phố Quy Nhơn khiếu nại về việc bồi thường hỗ trợ đối với thửa đất số 12 tờ bản đồ 05 diện tích 6.017 m2 bị ảnh hưởng bởi dự án Khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn. Vụ việc đã được UBND xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn giải quyết. Nguyên thửa đất bà khiếu nại là đất của UBND xã Nhơn Hải quản lý sử dụng cho việc đấu thầu sử dụng có thời hạn nhưng bị gia đình bà chiếm dụng. Do đó việc khiếu nại của gia đình bà Thu là không đúng. Vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn không chấp thuận việc khiếu nại của bà Thu.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật