|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành Quy chế hoạt động

(binhdinh.gov.vn) - Quy chế hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) vừa được ban hành gồm 4 Chương, 14 Điều; quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc, trách nhiệm, cơ chế chỉ đạo, điều hành, chế độ thông tin, báo cáo và quan hệ công tác của Ban ATGT tỉnh. Quy chế áp dụng đối với các Trưởng ban, các Phó Trưởng ban, các Ủy viên Ban, cơ quan thường trực, Văn phòng Ban và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Quy chế quy định rõ: Ban ATGT tỉnh họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Ban để thống nhất, kết luận các giải pháp, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên của Ban và các địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện. Trưởng ban và Phó Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động thường xuyên của Ban thông qua Văn phòng Ban ATGT tỉnh; triệu tập các cuộc họp thường kỳ và đột xuất của Ban; thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn công tác liên ngành để kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn nếu cần thiết. Các Ủy viên của Ban làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về công tác bảo đảm trật tự ATGT thuộc địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách. Phạm vi giải quyết công việc phải đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công; đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và quy định của Quy chế này. Trên cơ sở phối hợp liên ngành, mọi công việc của Ban được thảo luận dân chủ, công khai và do Trưởng ban quyết định.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan thường trực của Ban ATGT tỉnh, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban ATGT tỉnh và Văn phòng Ban ATGT tỉnh; đảm bảo chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Ban ATGT tỉnh.

Văn phòng Ban ATGT tỉnh là cơ quan chuyên trách giúp việc cho Ban ATGT tỉnh. Nhân sự Văn phòng Ban ATGT tỉnh gồm có Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng và một số chuyên viên. Trụ sở Văn phòng Ban ATGT tỉnh đặt tại nhà số 22 Ngô Quyền, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhiệm vụ, quyền hạn, biên chế và mối quan hệ công tác của Văn phòng Ban ATGT tỉnh do Trưởng ban Ban ATGT tỉnh quyết định. Văn phòng Ban ATGT tỉnh sử dụng con dấu và tài khoản của Ban ATGT tỉnh; có trách nhiệm lập dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban ATGT tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Ban ATGT tỉnh họp định kỳ mỗi quý một lần và các cuộc họp đột xuất khác. Khi phát sinh nhiệm vụ cấp bách, Trưởng Ban có thể triệu tập họp đột xuất. Giữa hai phiên họp thường kỳ của Ban, Chánh Văn phòng Ban, các Ủy viên và các cơ quan có liên quan họp ít nhất một lần hoặc trao đổi thông tin bằng văn bản để chuẩn bị, thống nhất nội dung cho cuộc họp kỳ tới và có trách nhiệm tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Ban, Quyết định của Trưởng Ban và các nhiệm vụ được phân công.

Các Ủy viên Ban phải tham gia đầy đủ các phiên họp của Ban. Khi thành viên Ban vắng mặt phải báo cáo Trưởng ban và gửi ý kiến đóng góp của mình hoặc ủy quyền cho đại diện lãnh đạo ngành, đơn vị dự họp thay, ý kiến người dự họp thay được xem là ý kiến Ủy viên Ban, đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung mà cuộc họp đã thống nhất.

Khi tổ chức các phiên họp định kỳ và các cuộc họp đột xuất, các Ủy viên Ban chuẩn bị nội dung báo cáo chuyên đề từng lĩnh vực, báo cáo tổng hợp chung theo yêu cầu của Trưởng Ban; kiến nghị UBND tỉnh, Ủy ban ATGT Quốc gia về các biện pháp đẩy mạnh công tác này.

Khi có yêu cầu, Trưởng ban có thể tổ chức cuộc họp giữa Trưởng ban và các Phó Trưởng ban để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc phối hợp chung trong hoạt động của Ban hoặc trong quá trình điều hành công việc của Ban. Trưởng ban có thể triệu tập các Ủy viên và các ngành có liên quan để thống nhất giải quyết từng lĩnh vực công tác cụ thể.

Sau khi có ý kiến của UBND tỉnh và Lãnh đạo Ban, Văn phòng Ban chuẩn bị về nội dung, thời gian, địa điểm, chương trình làm việc, báo cáo, tài liệu cần thiết phục vụ các kỳ họp của Ban và các vấn đề có liên quan phục vụ cuộc họp của Ban và các kỳ họp của Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức.

Kinh phí hoạt động của Ban ATGT tỉnh do ngân sách Nhà nước cấp theo phân cấp ngân sách hiện hành; các khoản hỗ trợ, viện trợ và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật. Hàng năm, Văn phòng Ban ATGT lập dự toán kính phí theo quy định.

Trước đó, ngày 07/01/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 87/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban ATGT tỉnh. Theo Quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm Trưởng ban Ban ATGT tỉnh. Các Phó Trưởng ban gồm: Ông Trần Thanh Dũng - Phó Giám đốc phụ trách quản lý và điều hành hoạt động của Sở Giao thông vận tải làm Phó Trưởng ban thường trực; ông Nguyễn Đức Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Phó Trưởng ban. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật