A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bình Định

Ngày 30/08/2012, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1844/QĐ-CTUBND về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bình Định giai đoạn 2012-2013.

Theo đó, Quy chế gồm 3 chương và 10 điều.

Chương I là những quy định chung: Quy chế này quy định nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn và quan hệ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bình Định. Đối tượng áp dụng: Ban chỉ đạo, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ Công tác giúp việc Ban chỉ đạo; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tỉnh Bình Định.

Ban chỉ đạo CTMTQG tỉnh có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh điều phối hoạt động của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; giữa các cơ quan cấp tỉnh và UBND cấp huyện trong quản lý và thực hiện các Chương trình.

Tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn… các chủ trương, chế độ chính sách về các CTMTQG trên địa bàn tỉnh. Xây dựng, tổng hợp, phân bổ kế hoạch CTMTQG hàng năm và 3 năm 2013 - 2015 trình UBND tỉnh quyết định. Tổ chức chỉ đạo các thành viên, Tổ Công tác giúp việc trong việc thực hiện CTMTQG. Điều phối, hướng dẫn các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan xây dựng và triển khai CTMTQG trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh, các Bộ, ngành TW những chủ trương, cơ chế chính sách và các giải pháp cần thiết để bảo đảm triển khai có hiệu quả CTMTQG tỉnh Bình Định đã được phê duyệt theo các quy định của nhà nước và phù hợp với thực tế của địa phương. Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện CTMTQG đã được phê duyệt. Báo cáo UBND tỉnh, các Bộ, ngành TW tình hình thực hiện CTMTQG tỉnh Bình Định theo quy định.

Đề xuất UBND tỉnh về phân bổ kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch CTMTQG hàng năm và kế hoạch CTMTQG trung hạn 2013 - 2015 để UBND tỉnh xem xét phê duyệt triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Ban hành các văn bản để điều hành CTMTQG theo phân cấp và quy định của pháp luật. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của tỉnh có liên quan đến CTMTQG, các ban điều hành CTMTQG thực hiện quy chế này và các quy định khác của pháp luật về CTMTQG.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực giúp Trưởng Ban chỉ đạo và Ban chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình theo quy định của nhà nước; là đầu mối của Ban chỉ đạo với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tới Chương trình. Trưởng ban Ban chỉ đạo sử dụng con dấu của UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo sử dụng con dấu của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Chương II là tổ chức, hoạt động, chế độ trách nhiệm và quan hệ công tác. Chương III là tổi chức thực thiện.


Tin nổi bật Tin nổi bật