A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ thị về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp lần thứ VII năm 2013 - 2014

Ngày 29/08/2012, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 08/CT-CTUBND về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp lần thứ VII năm 2013 - 2014.

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 670/QĐ-TTg ngày 06/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014; Hướng dẫn số 2500/HD-BVHTTDL ngày 25/7/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp bảo đảm đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thời gian tổ chức đại hội: Từ tháng 01/2013 đến tháng 12/2013: tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn; Từ tháng 4/2013 đến tháng 03/2014: tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành; Từ tháng 6/2013 đến tháng 4/2014: tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh.

Đại hội Thể dục thể thao các cấp phải đạt được các mục tiêu thúc đẩy phong trào cơ sở, bổ sung lực lượng các đội tuyển của tỉnh, tăng cường công tác xã hội hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực điều hành của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên thể dục thể thao từ cơ sở đến tỉnh.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao từng cấp; đảm bảo kinh phí, cơ sở vật chất, phấn đấu 100% đơn vị tổ chức Đại hội Thể dục thể thao đúng theo kế hoạch của tỉnh và tham gia đầy đủ các nội dung của Đại hội cấp trên. Giao Sở Giáo dục - Đào tạo, các Trường Đại học, Cao đẳng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan có kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao ngành giáo dục và thành lập đội tuyển các môn tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ VII năm 2014.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan có kế hoạch tuyên truyền Đại hội Thể dục thể thao các cấp. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan đảm bảo kinh phí để tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp; cân đối bổ sung nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp các công trình thể dục thể thao trọng điểm của tỉnh; thực hiện việc thẩm định, hướng dẫn thực hiện, quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.

Giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong quá trình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp; xây dựng kế hoạch và tổ chức Đại hội Thể dục thể thao ngành Công an và tham gia Đại hội Thể dục thể thao các cấp. Đồng thời yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh xây dựng phương án và chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an ninh trong quá trình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp; xây dựng kế hoạch và tổ chức Đại hội Thể dục thể thao của ngành Quân đội và tham gia Đại hội Thể dục thể thao các cấp.

Bên cạnh đó, đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh theo chức năng của mình phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch Đại hội Thể dục thể thao các cấp.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, việc thực hiện Chỉ thị này và thường xuyên báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật