A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự Lễ khai giảng trường chuyên Lê Quý Đôn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện yêu cầu mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, các học sinh ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích

Từ ngày 3 đến ngày 5.9, cùng với cả nước, hơn 340 ngàn học sinh (HS) các cấp từ hơn 600 trường trong tỉnh đã hân hoan đón chào Lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Trong đó, bậc mầm non có 57 ngàn HS, cấp tiểu học có 117 ngàn HS, THCS có 98 ngàn HS và THPT có 68 ngàn HS.

Ông Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết, năm học 2012-2013, ngành sẽ tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; chú trọng công tác kế hoạch, tài chính.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD- ĐT phối hợp với chính quyền các địa phương đã cải tạo, sửa chữa và xây mới nhiều phòng học, phòng bộ môn, nhà hiệu bộ, công trình vệ sinh, trang bị cho các trường hàng trăm bộ bàn ghế, thiết bị phục vụ học tập và thực hành.

Phát biểu tại Lễ khai giảng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đã yêu cầu nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2011-2012, vươn đến những mục tiêu cao hơn để xứng đáng với vị thế của một trường chuyên. Ngành GD-ĐT phải nghiêm túc và quyết liệt chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…; cán bộ, giáo viên toàn ngành nỗ lực học hỏi, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, tận tụy và sáng tạo trong công việc, phấn đấu “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; các học sinh ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích…


Tin nổi bật Tin nổi bật