A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới các huyện, thị xã, thành phố

Ngày 28/08/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo kết quả triển khai xây dựng nông thôn mới đến tháng 8/2012 trên địa bàn tỉnh, ý kiến tham gia của các thành viên Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới các huyện, thị xã, thành phố; Phó Chủ tịch UBND Trần Thị Thu Hà có ý kiến kết luận tại Thông báo số 142/TB-UBND ngày 04/09/2012.

Theo đó, giao Sở Xây dựng trực tiếp kiểm tra và tham gia ý kiến quy hoạch chung của các xã xây dựng nông thôn mới giúp UBND các huyện, thị xã, thành phố thẩm định và phê duyệt quy hoạch chung đối với 64 xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn đến năm 2020, chậm nhất đến giữa tháng 9/2012.

Kinh phí xây dựng nông thôn mới của Trung ương đã được UBND tỉnh phân bổ theo Quyết định số 418/QĐ-UBND ngày 18/7/2012, trong đó bố trí kinh phí 6,0 tỷ đồng để lập quy hoạch chung cho 60 xã xây dựng nông thôn mới hoàn thành giai đoạn sau năm 2020, bình quân mỗi xã 100 triệu đồng. Để đảm bảo chất lượng đồ án quy hoạch khi được phê duyệt, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ngành liên quan đề xuất UBND tỉnh về nguồn kinh phí bổ sung cho công tác lập quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉ

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ngành liên quan đề xuất mức kinh phí hỗ trợ lập đề án xây dựng nông thôn mới. Các địa phương khẩn trương tiến hành lập đề án xây dựng nông thôn mới cho 64 xã nông thôn mới giai đoạn đến 2020. Trong đề án phải nêu rõ danh mục đầu tư và kế hoạch chi tiết để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo từng giai đoạn cụ thể. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương xây dựng phương án dồn điền đổi thửa phù hợp với điều kiện của tỉnh Bình Định, tập trung cho 04 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Bên cạnh đó, giao các Sở, ban, ngành trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh xem xét thành lập tổ công tác giúp việc cho Lãnh đạo Sở, ban, ngành trong việc tổ chức triển khai công tác thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thuộc lĩnh vực ngành quản lý. Ban chỉ đạo sẽ tổ chức làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các Hội, Đoàn thể của tỉnh để thiết lập cơ chế phối hợp triển khai đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Hội, Đoàn thể đảm nhiệm công tác tổ chức xây dựng nông thôn mới.

Giao Sở Xây dựng rà soát, đánh giá lại năng lực các đơn vị tư vấn đã tham gia lập quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 1, đề xuất các đơn vị tư vấn có năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc để giúp cho các địa phương trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch trong giai đoạn 2, đảm bảo đồ án quy hoạch được phê duyệt đúng tiến độ và đạt chất lượng. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh để điều chỉnh một số nội dung của Quyết định 441/QĐ-UBND ngày 05/9/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh, cho phù hợp với quy định của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 695/QĐ-TTg ngày 08/6/2012.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật