A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 19/7/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2251/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh.

Theo đó, Quy chế quy định về chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh (sau đây viết tắt là Ban chỉ đạo) và được áp dụng đối với các thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ban chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm đối với nhiệm vụ được phân công và lĩnh vực chuyên môn do cơ quan mình phụ trách; Trưởng ban hoặc người được Trưởng ban ủy quyền quyết định các vấn đề của Ban chỉ đạo. Các thành viên của Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được sử dụng bộ máy giúp việc của cơ quan mình để thực hiện nhiệm vụ do Trưởng Ban chỉ đạo giao và được hưởng phụ cấp theo quy định.

Quy chế nêu rõ chức năng, nhiệm vụ của Trưởng Ban; Phó Trưởng Ban Thường trực; Các Phó Trưởng Ban; Các thành viên.

Trưởng ban chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Ban chỉ đạo. Chịu trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các chính sách liên quan đến quản lý, phát triển nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh. Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các thành viên Ban chỉ đạo; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ đã được phân công. Quyết định thành lập Tổ giúp việc Ban chỉ đạo.Triệu tập, chủ trì các cuộc họp định kỳ, đột xuất để giải quyết các vấn đề liên quan.

Phó Trưởng ban, Thường trực Ban chỉ đạo giúp Trưởng Ban chỉ đạo điều hành hoạt động của Ban chỉ đạo; thay mặt Trưởng ban điều hành, xử lý các công việc khi Trưởng ban đi vắng hoặc được Trưởng ban ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Trưởng ban, Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công hoặc ủy quyền. Đề xuất Trưởng ban phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo; theo dõi, kiểm tra, rà soát, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo theo nhiệm vụ đã được phân công. Xây dựng kế hoạch hoạt động theo quý, năm và chuẩn bị nội dung các phiên họp của Ban chỉ đạo. Đề xuất Trưởng ban thành lập Tổ giúp việc. Chủ trì rà soát, đề xuất việc kiện toàn Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế. Trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoạt động của Tổ giúp việc Ban chỉ đạo. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban chỉ đạo phân công.

Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ do Trưởng ban phân công và các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chuyên môn do cơ quan mình phụ trách; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật đối với các nhiệm vụ đã được phân công và lĩnh vực chuyên môn do cơ quan mình phụ trách. Phối hợp chặt chẽ với Thường trực Ban chỉ đạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo; tổ chức triển khai, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc thuộc phạm vi phụ trách. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, các chính sách liên quan đến quản lý, phát triển nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật