A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Cho phép mở cửa trở lại dịch vụ vũ trường và karaoke

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11/6, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3809/UBND-VX về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp sáng ngày 09/6/2020.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho phép mở cửa trở lại dịch vụ vũ trường và karaoke; giao Công an tỉnh có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này, nhất là buôn bán, sử dụng ma túy.

Chủ tịch UBND tỉnh giao thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ chỉ đạo là vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân; các lực lượng y tế, quân đội, công an, chính quyền các cấp không được chủ quan với việc phòng, chống dịch, bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh; tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, sinh viên là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến tỉnh Bình Định học tập, làm việc sau khi đã thực hiện biện pháp cách ly phù hợp theo quy định.

Sở Y tế, Công an tỉnh và các địa phương liên quan tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ các trường hợp này khi đến tỉnh nhằm phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp theo quy định, không để lây nhiễm ra cộng đồng.

Sở Y tế nắm chắc tình hình dịch bệnh diễn ra trên thế giới, trong nước và trong tỉnh, đánh giá tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh hiệu quả, không để dịch xâm nhập vào tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, không để người dân nào bị đói, đứt bữa.

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch: Chủ động phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa; xúc tiến quảng bá du lịch; chuẩn bị liên kết đón khách du lịch quốc tế khi được Chỉnh phủ cho phép./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật