A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định-TP. Hà Nội: Hợp tác, liên kết phát triển về công nghiệp, thương mại, du lịch, văn hóa, thông tin

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 1.5, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, cùng đoàn cán bộ lãnh đạo TP Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định. Ông Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện của lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bình Định, từ năm 2004 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có 11 doanh nghiệp của TP Hà Nội trực tiếp đầu tư và liên doanh, liên kết đầu tư trên một số lĩnh vực; 40 doanh nghiệp khác mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Bình Định. Đồng thời, đã có một số doanh nghiệp của Bình Định đầu tư hoặc mở chi nhánh, văn phòng đại diện tại TP Hà Nội. Trong những năm qua, hoạt động của các doanh nghiệp của hai địa phương đã đạt được những kết quả tích cực.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và TP Hà Nội đã thông báo cho nhau tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của hai địa phương năm 2011 và một số kết quả thực hiện nhiệm quý I.2012.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa hai địa phương, đặc biệt là hợp tác trong khai thác các tiềm năng, lợi thế của Bình Định, đem lại lợi ích chung cho hai bên, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã nêu 4 đề xuất về hỗ trợ, hợp tác, liên kết phát triển giữa Bình Định và Hà Nội, gồm: Đầu tư các dự án công nghiệp có lợi thế phát triển như: khai thác và chế biến nông - lâm sản, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản xuất hàng xuất khẩu; phối hợp kêu gọi nhà đầu tư du lịch vào Bình Định, liên kết mở tour du lịch đến Bình Định; kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ở Thủ đô quan tâm hỗ trợ kinh phí, góp phần đầu tư xây dựng, tôn tạo cơ sở hạ tầng Bảo tàng Quang Trung, dự án Đàn tế trời đất tại Núi Ấn (huyện Tây Sơn); phối hợp tổ chức các hoạt động lễ hội kỷ niệm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa hàng năm tại hai địa phương, nhất là những năm tròn và năm chẵn nhằm nâng quy mô lễ hội ngang với tầm vóc của sự kiện và của Hoàng đế Quang Trung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện cảm ơn ông Phạm Quang Nghị, chúc mừng những thành tựu mà Thủ đô Hà Nội đạt được trong thời gian qua; mong muốn hai địa phương tích cực hợp tác trên các lĩnh vực đã trao đổi. Ông Nguyễn Văn Thiện khẳng định tỉnh Bình Định sẽ có những chính sách riêng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hà Nội đầu tư vào Bình Định. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Nghị khẳng định lại sự gắn bó, mối liên hệ gần gũi giữa hai địa phương trên phương diện truyền thống lịch sử cũng như trong lĩnh vực kinh tế - xã hội thời gian qua. Ông bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được của hai địa phương, mong muốn hai bên càng cố gắng hơn nữa để đáp ứng yêu cầu phát triển của mỗi địa phương và cả nước thời gian tới. Nhằm tạo dấu ấn mới, khởi động lại mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, ông Phạm Quang Nghị đề xuất các lĩnh vực quan trọng và thiết thực hai địa phương cần phối hợp thực hiện là: Đầu tư phát triển thương mại, du lịch, văn hóa, thông tin; tạo điều kiện cho nhau thu hút đầu tư; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị đã tặng số tiền 5 tỉ đồng cho tỉnh Bình Định để xây dựng 100 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Một số doanh nghiệp của Hà Nội cũng ủng hộ tỉnh 4 tỉ đồng để xây dựng một số công trình, dự án của tỉnh.

* Ngày mai (2.5), ông Phạm Quang Nghị cùng đoàn cán bộ lãnh đạo TP Hà Nội đi thăm Cảng Quy Nhơn, Khu Kinh tế Nhơn Hội, Công ty Dược - trang thiết bị y tế Bình Định.


Tin nổi bật Tin nổi bật