A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐIỆN KHẨN

Số 05/CĐ-PCTT, hồi 10 giờ 00 phút ngày 9/11/2019

TỊCH CHỦ UBND TỈNH KIÊM

TRƯỞNG BAN BAN CHỈ HUY PCTT VÀ TKCN TỈNH BÌNH ĐỊNH

ĐIỆN:

- Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban, ngành;

- Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố.

 

Hồi 04 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở 12,6 độ Vĩ Bắc; 114,9 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10km và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của bão số 6, từ đêm 09/11 đến ngày 12/11 ở khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to; xuất hiện đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động BĐ2 đến BĐ3, có nơi trên mức BĐ3.

Để chủ động ứng phó với bão số 6 sẽ đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Bình Định gây gió mạnh, mưa lớn trong đêm Chủ nhật (10/11), rạng sáng Thứ hai, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban ngành, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung sau:

1. Kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; tiếp tục triển khai kiểm soát, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển di chuyển, tránh trú an toàn. Tại các cảng cá kiểm tra sắp xếp, chằng chống an toàn. Bảo đảm an toàn tàu vận tải tại vùng neo đậu cảng Quy Nhơn. Thực hiện nghiêm văn bản số 321/PCTT-VP ngày 08/11/2019 của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc cấm biển từ 17 giờ ngày 08/11/2019 để đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền.

2. Quyết liệt triển khai lực lượng, phương tiện tiến hành sơ tán dân ở các khu vực thường bị ngập sâu do lũ kết hợp với triều cường, sóng lớn và nước biển dâng do bão. Công tác sơ tán dân hoàn thành và báo cáo về Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN trước 12 giờ ngày 10/11/2019. Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão đổ bộ vào.

3. Chỉ đạo, hướng dẫn chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, kho tàng,… và các công trình công cộng, đặc biệt đối với công trình cột, tháp cao, biển quảng cáo, nhà cao tầng đang thi công (lưu ý các cẩu tháp cao đang thi công xây dựng nhà cao tầng); tổ chức cắt tỉa cành cây tại các khu đô thị, khu dân cư.

4. Hoãn tất cả các cuộc họp không quan trọng để tập trung chỉ đạo đối phó với bão số 6 và mưa lũ. Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh xuống ngay địa bàn đã được phân công, phối hợp với các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với bão số 6. Các sở, ban, ngành thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai công tác ứng phó.

5. Triển khai các phương án bảo đảm an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động du lịch ven biển; đặc biệt vùng Nhơn Lý, Nhơn Châu.

6. Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông nhất là các đoạn qua cầu, ngầm, tràn, các bến đò ngang, dọc, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn xảy ra, đặc biệt qua cầu Thị Nại khi bão vào; lực lượng xung kích phải có mặt tại các nơi xung yếu, bố trí phương tiện, vật tư để ứng phó các sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục chính. Cấm người và phương tiện tham gia giao thông khi bão đổ bộ.

7. Tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, các hồ đang thi công, sữa chữa. Tổ chức vận hành điều tiết liên hồ chứa, các hồ chứa theo quy trình đã được phê duyệt. Thông thoáng dòng chảy trên sông, bảo đảm an toàn đê kè sông, đê kè biển.

8. Chủ động tháo nước trên những diện tích gieo trồng lúa vụ Mùa đang trỗ; đưa lên cao lúa giống  phục vụ sản xuất Đông Xuân 2019 - 2020; di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn đề phòng lũ lớn.

9. Hiệu trưởng các trường học tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

10. Triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân đặc biệt là tại những khu vực nhân dân sơ tán đến và đi, khu vực neo đậu tàu thuyền.

11. Các lực lượng vũ trang: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thực hiện phương án hiệp đồng với Hải quân vùng 4 để ứng phó.

12. Điện lực Bình Định bảo đảm an toàn hệ thống điện, Viễn thông Bình Định bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan phòng chống thiên tai va tìm kiếm cứu nạn.

13. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, đặc biệt đài Truyền thanh các địa phương thường xuyên đưa tin về diễn biến bão số 6, mưa lũ để người dân biết và chủ động phòng tránh.

14. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, báo cáo tình hình bão lụt và thiệt hại 06 giờ 1 lần về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chỉ đạo./.

                                                                                                                                                                        TRƯỞNG BAN

                                                                                                                                                                             (Đã ký)

                                                                                                                                                                       Hồ Quốc Dũng

                                                                                                                                                                    Chủ tịch UBND tỉnh                                     


Tin nổi bật Tin nổi bật