A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công điện số 08 về phòng, chống bão Noru

(binhdinh.gov.vn) - Trưởng ban Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT - TKCN và PTDS) tỉnh đã có Công điện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS các sở, ban, ngành; Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ nhằm phòng, chống bão Noru.

Dự báo vị trí và đường đi của bão số 4 (bão NORU)

Toàn văn Công điện như sau:

Bão số 4 (bão Noru) là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo chiều tối ngày 27/9/2022 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, trong đó có tỉnh Bình Định.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định từ ngày 27 - 28/9/2022, ở khu vực Bình Định có mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến ở các huyện (An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, thị xã Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Vân Canh) từ 150-300 mm, có nơi trên 350 mm; các huyện (Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, thành phố Quy Nhơn) từ 100 - 200 mm, có nơi trên 250 mm.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS các sở, ban, ngành và Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương thực hiện ngay:

- Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ gió mạnh của bão, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng ven sông, ven biển đến nơi an toàn.

- Ngư dân trên các lồng bè, trên thuyền đánh cá vào nơi neo đậu phải rời vị trí đến nơi trú tránh an toàn.

Hoàn thành các nội dung nêu trên trước 15 giờ 00 ngày 27/9/2022. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Thường trực về Phòng, chống thiên tai tỉnh trước 16 giờ 00 ngày 27/9/2022.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật