A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐIỆN

(binhdinh.gov.vn)- Để chủ động ứng phó với bão số 9, hạn chế thiệt hại, hồi 7 giờ 30 phút ngày 27/10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã ban hành Công điện số 02/CĐ-PCTT yêu cầu các Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban ngành, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm bốn tại chỗ” và khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

CÔNG ĐIỆN

Số:   02/CĐ-PCTT, hồi 7 giờ 30 phút ngày 27/10/2020

CHỦ TỊCH UBND TỈNH, TRƯỞNG BAN BAN CHỈ HUY PCTT

VÀ TKCN TỈNH BÌNH ĐỊNH

ĐIỆN: 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi ở trên biển có thể đạt tới cấp 12, 13, giật trên cấp 15; sóng biển cao từ 8 – 10m; sau khi vào Biển Đông bão sẽ di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta; từ đêm ngày 27/10/2020 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung và Nam Trung bộ, hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, hạn chế thiệt hại, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Sở, ban ngành, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm bốn tại chỗ” và khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Các đồng chí trong Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các địa phương khẩn trương kiểm tra, triển khai ngay các biện pháp ứng phó với bão số 9, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống mưa, bão.

2. Các địa phương có tàu thuyền đang hoạt động trong vùng biển bị ảnh hưởng nguy hiểm của bão số 9 phải thường xuyên liên lạc thông báo, hướng dẫn tàu thuyền di chuyển đến nơi an toàn.

3. Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn khẩn trương làm việc với các chủ tàu, thuyền trưởng các tàu hàng đang neo đậu trong khu vực Cảng Quy Nhơn và vùng biển Quy Nhơn khẩn trương di dời đến nơi tránh trú bão, hạn chế tối đa các tàu hàng ở lại khu vực cảng, biển Quy Nhơn để đảm bảo an toàn. Đối với các tàu hàng ở lại khu vực cảng, biển Quy Nhơn phải đưa vào tránh trú bão trong đầm Thị Nại, có biện pháp đảm bảo neo đậu an toàn, phòng chống cháy, nổ và tuyệt đối không được để lại người trên tàu trong thời gian bão ảnh hưởng đến đất liền.

4. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các tàu cá vào khu tránh trú bão, neo đậu an toàn tránh xảy ra va đập, cháy nổ trên tàu; kiểm tra các hộ nuôi thủy, hải sản trong lồng bè, tuyệt đối không được để người dân ở lại trên các tàu thuyền, lồng bè khi bão vào. Trường hợp người dân không chấp hành đi đến nơi an toàn thì cương quyết xử lý cưỡng chế để đảm bảo an toàn; đồng thời, kiểm tra và có phương án di dời người dân sinh sống tại các vùng thấp ven biển đến nơi an toàn, hoàn thành trước 17h00 ngày 27/10/2020.

5. UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra sạt lở để có phương án di dời người dân trong khu vực này đến nơi an toàn, hoàn thành trước 17h00 ngày 27/10/2020; chuẩn bị các điều kiện để triển khai phương án ứng phó đảm bảo an toàn các hồ chứa,, nhất là các hồ đang bị xuống cấp có nguy cơ hư hỏng trong mưa, bão; thông báo cho các người dân trong khu vực nguy hiểm, có nguy cơ ngập lụt, chia cắt do mưa lũ chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Trường học, cơ sở giáo dục khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo quản máy móc, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu, . . . nhằm tránh các thiệt hại do mưa bão; đồng thời, thông báo cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ chiều ngày 27/10/2020 đến khi đảm bảo an toàn và có thông báo tiếp theo.

7. UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo Công ty cổ phân công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn khẩn trương phát dọn cây xanh để đảm bảo an toàn khi mưa bão; tổ chức kiểm tra khu vực núi Bà Hỏa để có phương án đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời, thông báo tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo có nguy cơ mất an toàn.

8. Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, nhất là các công trình nhà cao tầng có sử dụng cần trục tháp, thang vận thăng, . . . yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng phải thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn khi mưa, bão đến.

9. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị cần thiết để khắc phục hậu quả mưa, bão nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian ngắn nhất.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị đầy đủ lực lượng, trang thiết bị và triển khai công tác ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố do mưa, bão.

11. Hoãn tất cả các cuộc họp không quan trọng để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão số 9 và mưa, lũ lớn; cử người trực ban 24/24 để kịp thời ứng phó với mưa bão./.

 

 

                            TRƯỞNG BAN

 

 

 

 

                              Hồ Quốc Dũng

                              Chủ tịch UBND tỉnh


Tin nổi bật Tin nổi bật