|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đầu tư Cảng hàng không Phù Cát theo hình thức xã hội hóa

Trên cơ sở nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030.

Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc lập quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đề xuất lập Đề án huy động nguồn vốn đầu tư, khai thác. Theo đó, trên cơ sở nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thời điểm hiện tại, hồ sơ quy hoạch đã hoàn thiện báo cáo giữa kỳ, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tư vấn lập quy hoạch khẩn trương hoàn thiện báo cáo cuối kỳ quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát để gửi hồ sơ xin ý kiến các cơ quan liên quan, làm cơ sở thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Cảng hàng không Phù Cát hiện tại.

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam, Tư vấn; đồng thời cung cấp thêm thông tin về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các quy hoạch có liên quan để bảo đảm chất lượng hồ sơ quy hoạch.

Liên quan đến Đề án huy động nguồn vốn xã hội đầu tư, khai thác Cảng Hàng không Phù Cát, Bộ GTVT thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); nghiên cứu Đề án xã hội hóa đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không Nà Sản (tỉnh Sơn La), Vinh (tỉnh Nghệ An), Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu.

Cụ thể, UBND các tỉnh, thành phố được giao nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác các cảng hàng không thuộc địa phận của địa phương, báo cáo Tổ công tác.

Để hỗ trợ các địa phương, Bộ GTVT giao các đơn vị chủ động xây dựng đề cương các nội dung chính làm cơ sở triển khai lập Đề án và gửi tới UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, xây dựng Đề án.Với nội dung đề xuất nghiên cứu đầu tư, khai thác Cảng Hàng không Phù Cát theo hình thức xã hội hóa, phục vụ nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là hoàn toàn chính đáng, Bộ GTVT ủng hộ kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định.

Để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của Tổ công tác 1121, Bộ GTVT gửi tới UBND tỉnh Bình Định đề cương Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác cảng hàng không.

Trong đó, đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác đối với toàn bộ Cảng Hàng không Phù Cát theo định hướng quy hoạch.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, UBND tỉnh Bình Định báo cáo Tổ công tác tổng hợp, làm cơ sở báo cáo Thủ tướng xem xét, giao UBND tỉnh Bình Định là cơ quan có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư theo quy định.


Tác giả: Theo KC/dangcongsan.vn

Tin nổi bật Tin nổi bật