A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ðảng ta xác định báo chí cách mạng là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực trong công tác vận động, tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức phong trào cách mạng. Trong đó báo, tạp chí của Ðảng ở Trung ương và địa phương đóng vai trò nòng cốt.

Để thực hiện tốt Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) và Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Vừa qua, Tỉnh ủy Bình Định đã ban hành văn bản chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đảng đoàn, ban cán sự đảng và các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.      

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp trong tỉnh Tiếp tục quán triệt sâu rộng Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; Thông tri 01-TT/TU ngày 25/11/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Trên cơ sở đó, chỉ đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân  mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Yêu cầu Ban Dân vận tỉnh ủy, Mặt trận  và đoàn thể  chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh vận động các tổ chức hội, đoàn thể, đoàn viên, hội viên, nhân dân và các doanh nghiệp mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Bưu điện tỉnh và các ngành liên quan cần cải tiến và nâng cao chất lượng công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng một cách rộng khắp và kịp thời đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là các địa bàn miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Ban tổ chức Tỉnh ủy đưa nội dung việc mua và tổ chức đọc báo, tạp chí của Đảng vào tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức đảng hàng năm.Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra việc đặt mua, phát hành và đọc báo, tạp chí của Đảng,

Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng sẽ góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.


Tin nổi bật Tin nổi bật