A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá tình hình kinh - tế xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11 năm 2012

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 2-11, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức phiên họp thường kỳ với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì phiên họp.

Trong tháng 10, tình hình kinh tế của tỉnh Bình Định tiếp tục có bước tăng trưởng và phát triển. Trong đó nổi bật là sản xuất công nghiệp của tỉnh đã phục hồi, chỉ số hàng tồn kho giảm mạnh. Chỉ số phát triển công nghiệp tháng 10 tăng 10% so với cùng kỳ và tăng 3,7% so với tháng trước, nâng chỉ số phát triển công nghiệp 10 tháng tăng 6,4%. Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt gần 39 triệu đôla Mỹ, tăng 4,5% so với cùng kỳ và tăng 6,2% so với tháng trước, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt gần 407 triệu đôla Mỹ, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 10 đạt hơn 2.800 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội 10 tháng qua đạt 27.530 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa – xã hội có chuyển biến, tiến bộ. An ninh - quốc phòng được giữ vững.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung chuẩn bị chu đáo cho sản xuất đông - xuân 2012-2013; có kế hoạch tích nước phục vụ sản xuất và có giải pháp phát triển vùng nguyên liệu mía, mì; xây dựng cánh đồng mẫu lớn; xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tiếp tục phát triển chăn nuôi, khai thác, chế biến thủy hải sản đi đôi với tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ và có giải pháp ngăn chặn ngư dân xâm phạm lãnh hải nước ngoài. Bên cạnh đó, cần triển khai nhanh việc bàn giao lưới điện nông thôn cho ngành điện quản lý. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung rà soát tình hình sản xuất của các doanh nghiệp và có giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp nhằm tăng trưởng sản xuất công nghiệp, xuất khẩu. Các sở, ban, ngành cũng cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm cũng như tiến độ giải ngân các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và chú trọng triển khai công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa lũ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục chỉ đạo thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu, du lịch, dịch vụ và đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu nội địa và thực hiện việc tiết kiệm chi. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp, các ngành chức năng của tỉnh cần tiếp tục triển khai phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo đông người; Có giải pháp kiềm chế số người chết do tai nạn giao thông. Ngành y tế tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức; xúc tiến thành lập khoa y tại Trường Đại học Quy Nhơn….


Tin nổi bật Tin nổi bật