A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự Hội nghị triển khai Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6

Trong 02 ngày, 14 và 15/01, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Ban chấp hành Trung ương khóa XI. Đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Hữu Lộc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kì, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cán bộ chủ chốt trong tỉnh tham dự Hội nghị.


 

Hội nghị triển khai Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Ban chấp hành Trung ương khóa XI
 Tại Hội nghị, những nội dung chính của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI sẽ được trình bày trong 5 chuyên đề. Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Kết luận về Đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Kết luận về Đề án “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”. Kết luận về tình hình kinh tế - xã hội, tài chính – ngân sách nhà nước năm 2012; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính – ngân sách nhà nước năm 2013.

Năm 2012 là một năm nhiều khó khăn đối với tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung, của tỉnh Bình Định nói riêng. Năm 2013, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nỗ lực phấn đấu thực hiện đồng bộ và có hệ thống các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, lành mạnh hóa ổn định kinh tế vĩ mô. Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Hội nghị Trung ương 6 xác định việc sửa đổi, bổ sung luật đất đai năm 2003 nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần huy động và sử dụng có hiệu quả hơn nguồn lực đất đai trong phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai, đặc biệt là tình trạng đầu cơ, lãng phí, tham nhũng, tranh chấp, khiếu kiện dài hạn, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước và người sử dụng đất, nhà đầu tư góp phần ổn định chính trị - xã hội. Hội nghị Trung ương 6 đã có kết luận về đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Hội nghị đề cao những kết quả, những thành tựu to lớn và ý nghĩa của sự nghiệp giáo dục và đào tạo đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém, nhất là về chất lượng đào tạo, công tác quản lý, cơ chế tạo nguồn lực và động lực cho phát triển để đổi mới toàn diện và căn bản giáo dục đào tạo. Tiếp tục nghiên cứu, bàn bạc một cách thấu đáo, cẩn trọng tạo sự thống nhất cao để ban hành nghị quyết vào thời điểm thích hợp nhất. Hội nghị Trung ương 6 một lần nữa khẳng định quan điểm đúng đắn phát triển ứng dụng khoa học – công nghệ là một trong những động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tổ quốc, là nội dung cần được ưu tiên phát triển trước một bước trong hoạt động của các ngành, các cấp.

Hội nghị lần này giúp cho các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh triển khai, quán triệt và thực hiện thắng lợi Nghị quyết và các kết luận của Hội nghị Trung ương 6 trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, tuyên truyền rộng rãi, đưa Nghị quyết và kết luận đi vào đời sống nhân dân.

Theo VP UBND


Tin nổi bật Tin nổi bật