|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định tại Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật (THPL); Nghị định số 32/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình THPL và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình THPL trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành theo dõi THPL về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu hồi đất; về giao rừng và chuyển mục đích sử dụng rừng đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, theo dõi việc THPL về bảo vệ môi trường biển và hải đảo; về các điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch này. Kịp thời tổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cho UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.

Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện công tác theo dõi tình hình THPL theo Kế hoạch. Kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch theo dõi tình hình THPL trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; đồng thời, gửi Kế hoạch theo dõi tình hình THPL về Sở Tư pháp để theo dõi. Bên cạnh đó, bố trí các điều kiện đảm bảo để tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch và kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc cho UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, giải quyết. Tổng hợp kết quả theo dõi tình hình THPL trong lĩnh vực trọng tâm, liên ngành trong Báo cáo công tác theo dõi tình hình THPL năm 2021 của đơn vị, địa phương và gửi về Sở Tư pháp trước ngày 04/12/2021 để tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp theo quy định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật