|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, người có thẩm quyền xử phạt trong công tác xử lý vi phạm hành chính (VPHC); cũng như đánh giá thực trạng thi hành pháp luật (THPL) về xử lý VPHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kiến nghị các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả THPL về xử lý VPHC; UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về THPL xử lý VPHC năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: baobinhdinh.vn)

Theo Kế hoạch, trong năm 2021, các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung xây dựng, hoàn thiện pháp luật về xử lý VPHC; phổ biến pháp luật, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện công tác THPL về xử lý VPHC; bố trí nguồn lực và các điều kiện khác để bảo đảm cho việc THPL về xử lý VPHC trong phạm vi quản lý.

Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất hướng xử lý các vụ việc VPHC thuộc thẩm quyền.

Trong Quý II và Quý III năm 2021, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra việc THPL về xử lý VPHC tại UBND huyện Tuy Phước, UBND thị xã An Nhơn và Sở Xây dựng.

Trong năm 2021, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra việc THPL về xử lý VPHC trong trường hợp có kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, báo chí về việc áp dụng quy định pháp luật về xử lý VPHC ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Định kỳ 6 tháng, năm theo quy định tại Thông tư số 16/2018/TT-BTP ngày 14/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chế độ báo cáo trong quản lý công tác THPL về xử lý VPHC và theo dõi tình hình THPL; Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chế độ báo cáo, thống kê công tác THPL về xử lý VPHC.

UBND tỉnh yêu cầu công tác quản lý nhà nước về THPL xử lý VPHC phải được thực hiện đảm bảo theo quy định của Luật Xử lý VPHC, Nghị định số 81/2013/NĐ-CP, Nghị định số 97/2017/NĐ-CP một cách thường xuyên, toàn diện và có hiệu quả. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quản lý công tác THPL về xử lý VPHC; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ triển khai Kế hoạch.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật