|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp bồi thường, giải phóng mặt bằng

Ngày 06/03/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ và giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội.

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Phù Cát báo cáo tiến độ thực hiện và đề xuất xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội và ý kiến tham gia, đề xuất của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 33/TB-UBND ngày 14/03/2012.

Đối với Khu tái định cư Cát Tiếnsau khi chi trả tiền hỗ trợ nâng nền móng cho hộ gia đình ông Phan Âu Tự theo Công văn số 626/UBND-KTN ngày 07/3/2012 của UBND tỉnh, giao UBND huyện Phù Cát trong tháng 3/2012 tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại chưa nhận tiền bồi thường thiệt hại tài sản để giải phóng mặt bằng xây dụng hoàn chỉnh tuyến đường vào Khu tái định cư Cát Tiến. Trường hợp các hộ không chịu nhận tiền bồi thường thiệt hại thì khẩn trương rà soát hồ sơ và tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm bàn giao kịp thời các lô đất tái định cư tại Khu tái định cư Cát Tiến cho UBND huyện Phù Cát sau khi UBND huyện Phù Cát bố trí đất tái định cư cho các hộ dân có nhu cầu hoán đổi đất tái định cư từ Khu tái định cư Cát Tiến sang Khu tái định cư Trung Lương. Đồng thời Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo thực hiện đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường vào Khu tái định cư Cát Tiến 2 và các giếng nước chung để phục kịp thời nhu cầu xây cất nhà cửa cho các hộ dân tại Khu tái định cư Cát Tiến 1 và Cát Tiến 2.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện khẩn trương việc thi công lắp đặt đường ống cấp nước sinh hoạt thuộc Dự án cấp nước sinh hoạt khu vực Đông Nam huyện Phù Cát đến Khu tái định cư Cát Tiến để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tại khu tái định cư. Giao UBND huyện Phù Cát chỉ đạo thực hiện đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trường tiểu học, trường mẫu giáo, trụ sở thôn theo chủ trương cho phép và địa điểm đã được bố trí tại khu tái định cư để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập cho nhân dân và con em các hộ gia đình tái định cư.

 

Đối với Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội giao Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo Tổ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phân công người có mặt thường xuyên tại khu vực thôn Vĩnh Hội để phối hợp tham gia cùng với Tổ vận động, tuyên truyền của huyện Phù Cát tổ chức thực hiện kịp thời các nội dung công việc có liên quan đến công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn giải thích các chủ trương, chính sách bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng… trước khi các hộ dân ký phiếu kiểm kê, áp gía đền bù theo quy định. Tổ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và Tổ vận động, tuyên truyền nêu trên thường xuyên tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, nhất là các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cho Ban chỉ đạo và Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu du lịch Vĩnh Hội để xem xét giải quyết kịp thời theo quy định. Ban Quản lý Khu kinh tế khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện công tác áp giá bồi thường thiệt hại tài sản đối với các hộ gia đình đã được kiểm kê (107 hộ) theo quy định. Riêng đối với những hộ di dời, giao trả mặt bằng và nhận đất tái định cư sớm sẽ được xét thưởng, mức thưởng cụ thể của từng đợt, giao Ban Quản lý Khu kinh tế đề xuất, trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện.

Giao UBND huyện Phù Cát chỉ đạo UBND xã Cát Hải tập trung nhân lực tổ chức thực hiện dứt điểm công tác xác nhận nguồn gốc đất đai đối với các hộ dân đã được kiểm kê theo quy định và nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc xác nhận hạng đất, những trường hợp nào phức tạp thì tranh thủ mời Đảng ủy, Thường trực HĐND xã, Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã và các cơ quan có liên quan để bàn bạc, thống nhất ý kiến trước khi ký xác nhận. Đồng thời Đồng ý chủ trương cho thực hiện bồi thường thiệt hại theo diện tích thực tế đối với những thửa đất sau khi đo đạc thực tế có diện tích lớn hơn diện tích ghi trong sổ đỏ, trường hợp diện tích ghi trong sổ đỏ lớn hơn diện tích đo đạc thì bồi thường theo diện tích đã ghi trong sổ đỏ.

Bên cạnh đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế để có văn bản hướng dẫn cụ thể về phạm vi khoảng cách 300m của các thửa đất so với tim đường giao thông đường bộ, đường thủy… theo quy định tại Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 15/12/2011 của UBND tỉnh để có cơ sở cộng thêm tiền bồi thường vào đơn giá đất (5.000đ/m2) cho các hộ có thửa đất bị ảnh hưởng theo quy định. Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc và yêu cầu chủ đầu tư dự  án  Khu  du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội chuyển tiền tạm ứng trước kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho ngân sách tỉnh để có nguồn kinh phí cân đối bố trí chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án theo quy định.                                  


Tin nổi bật Tin nổi bật