|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt phòng chống, không để bệnh tay chân miệng lây lan rộng

Trước tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) có chiều hướng gia tăng ngay từ đầu năm, chiều 12.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TCM tỉnh, để bàn các biện pháp khống chế, không để bệnh lây lan trên diện rộng.

Đề cập đến tính cấp bách trong công tác phòng chống dịch thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TCM tỉnh đôn đốc, nhắc nhở các địa phương tổ chức thực hiện phòng chống, giám sát, xử lý, không để dịch lan rộng; nắm chắc tình hình, diễn biến bệnh TCM tại các địa phương, báo cáo kịp thời cho cơ quan thường trực đánh giá xu hướng của bệnh và tập trung nguồn lực xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh. Các địa phương “nóng” bệnh TCM như Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Hoài Nhơn đặc biệt chú trọng hoạt động phòng chống dịch. Đồng thời, tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục để người dân nhận thức rõ và có biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Toàn tỉnh sẽ phát động chiến dịch truyền thông rửa tay bằng xà phòng trước khi chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh TCM của các ngành, đoàn thể. Ngành Y tế chủ động và tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh để có những biện pháp cách li, thu dung, điều trị và xử lý kịp thời; khẩn trương xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch TCM năm 2012; sẵn sàng vật tư, hóa chất, thuốc và trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch và điều trị, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, nhằm thông tin đến người dân về tình hình dịch; kiến thức phòng chống dịch, bệnh cho cộng đồng. Ngành Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường học, nhất là các trường mầm non, mẫu giáo, phối hợp phát hiện kịp thời trẻ mắc bệnh và tuyên truyền đến phụ huynh học sinh…

Theo thông tin được đưa ra tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TCM, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng 400 ca bệnh TCM, 1 trường hợp tử vong; trong đó, trẻ em dưới 5 tuổi chiếm hơn 80%. Kết quả xét nghiệm 10 mẫu bệnh phẩm lấy từ bệnh nhân TCM đều dương tính với enterovirus 71. Ngành Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh TCM tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra dịch trên diện rộng.


Tin nổi bật Tin nổi bật