A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiện toàn Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 07/02/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 348/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Định.

Theo đó, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Định (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Định) do Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm Trưởng ban. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm Phó Trưởng ban gồm Cục Quản lý thị trường tỉnh (thường trực Ban Chỉ đạo); Công an tỉnh; Sở Công Thương; Cục Thuế tỉnh; Sở Tài chính; Cục Hải quan Bình Định cùng nhiều cơ quan chức năng được phân công tham gia là thành viên Ban chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Định có nhiệm vụ, quyền hạn: Xây dựng chương trình, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng thời kỳ. Chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chỉ đạo việc phối hợp giữa các cơ quan và các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, các giải pháp cụ thể của Ban Chỉ đạo và Cơ quan thường trực để làm cơ sở tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh báo cáo tình hình và kết quả hoạt động, dự báo tình hình để xây dựng chương trình, kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả lớn trên địa bàn tỉnh; kiểm tra tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng điểm; đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia theo quy định; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định và các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Giúp việc cho Trưởng ban và Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Định có Văn phòng Thường trực đặt tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định. Tổ chức và hoạt động của Văn phòng Thường trực do Trưởng ban quyết định. Các thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Bình Định làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và quy chế được duyệt.

Quyết định nêu trên đã thay thế các Quyết định liên quan trước đây của UBND tỉnh đã ban hành.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật