A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam

Chiều ngày 01/11/2012, đồng chí Lê Hữu Lộc – Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Vi Văn Xương – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam thuộc Tập đoàn Nông khẩn Quảng Tây (Trung Quốc).

Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam nằm tại Khu kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, là doanh nghiệp mậu dịch chế biến một thành viên tại nước ngoài do Tập đoàn Nông Khẩn Quảng Tây (Trung Quốc) đăng ký thành lập tại Việt Nam vào năm 2009. Công ty hoạt động chủ yếu trong một số lĩnh vực như khai khẩn đất đai, tạo giống sắn lai, chế biến và giao dịch thương mại sắn lát khô, tinh bột sắn, sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn biến tính…. Hiện nay, Công ty đầu tư Nhà máy chế biến tinh bột biến tính tinh bột mỳ tại Khu Kinh tế Nhơn Hội. Nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sản xuất với công suất 1500 tấn sản phẩm/năm. Dự kiến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 2 với tổng công suất 2 giai đoạn là 100 nghìn tấn sản phẩm/năm. Ông Vi Văn Xương cho biết, 60% sản phẩm của Công ty được xuất khẩu về Trung Quốc còn 40% sản phẩm xuất khẩu sang các nước khác và một phần cung cấp cho ngành công nghiệp ở nước ta. Ông Vi cũng cho biết, Công ty đang có nhu cầu hợp tác với nhà máy sản xuất tinh bột mỳ Phù Mỹ, và trong tháng 11 tới sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến đó để giao lưu, trao đổi kỹ thuật và thu mua nguyên liệu.

Đồng chí Lê Hữu Lộc chúc mừng những thành công thời gian qua của Công ty Minh Dương, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi để Công ty hoàn thành xây dựng nhà máy giai đoạn 2 và hy vọng trong thời gian tới Công ty sẽ hợp tác với địa phương để thu mua nguyên liệu và chế biến thành phẩm từ nguồn nông sản mỳ và sản phẩm tinh bột mỳ của tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật