|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lập phương án “Chuyển Bệnh viện Lao và bệnh phổi thành cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19”

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản giao Giám đốc Sở Y tế phê duyệt, triển khai thực hiện Phương án “Chuyển Bệnh viện Lao và bệnh phổi thành cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19”.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh có giao Giám đốc Sở Y tế phê duyệt, triển khai thực hiện Phương án Chuyển Bệnh viện Lao và bệnh phổi thành cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19” của tỉnh trên cơ sở đảm bảo thiết lập cơ sở điều trị người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi để tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19, đáp ứng kịp thời với tình huống dịch bệnh gia tăng trên địa bàn tỉnh. Quy mô giường bệnh tối đa: 120 giường.

Việc lập phương án phải đảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và các điều kiện liên quan để triển khai công tác thu dung, điều trị tại cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19; thực hiện tốt hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và các quy trình chuyên môn kỹ thuật hiện hành liên quan đến công tác cách ly, chăm sóc, điều trị ca bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm việc thực hiện kiểm soát lây nhiễm, không để xảy ra lây nhiễm chéo giữa người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Khẩn trương đưa cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19 đi vào hoạt động ngay khi có yêu cầu và vận hành đúng quy định.

Số người bệnh nội trú của Bệnh viện Lao và bệnh phổi tạm thời chuyển sang điều trị tại các cơ sở y tế khác phù hợp trên địa bàn tỉnh, chỉ giữ lại điều trị người bệnh lao thuộc diện cấp cứu tại khu riêng biệt; không tổ chức tiếp nhận điều trị người mắc bệnh lao không thuộc diện cấp cứu và các bệnh lý bệnh phổi khác trong suốt thời gian chuyển thành cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế trong việc đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm… cho hoạt động của cơ sở cách ly, điều trị người bệnh COVID-19./.

KY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật