A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Cụm công nghiệp Nhơn Bình

Ngày 26/09/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3660/UBND-KTN về một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Cụm công nghiệp Nhơn Bình.

Giao Tổng Công ty PISICO chủ trì, chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Phát triển hạ tầng PBC và các cá nhân có liên quan trong việc tự ý bố trí giải quyết cho một số doanh nghiệp thuê đất xây dựng kho chứa hàng nông sản xuất khẩu không đúng quy hoạch, làm thay đổi mục tiêu, tính chất quy hoạch Cụm công nghiệp Nhơn Bình đã phê duyệt, gây phát sinh ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình xung quanh. Kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Giao Công ty cổ phần Dịch vụ Phát triển hạ tầng PBC có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong Cụm công nghiệp Nhơn Bình, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. tổ chức kiểm tra sửa chữa, khắc phục kịp thời các hố ga, hệ thống thoát nước, tuyến đường bị hư hỏng và tuyệt đối không để hàng nông sản ngoài trời gây phát sinh mùi, mối mọt, ruồi, muỗi… làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân xung quanh. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng Công ty PISICO và các cơ quan có liên quan khẩn trương xây dựng Phương án di dời Cụm công nghiệp Nhơn Bình ra khỏi thành phố Quy Nhơn, báo cáo UBND tỉnh như Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận, chỉ đạo tại Văn bản số 14/TB-UBND ngày 31/8/012 và sớm đề xuất việc quy hoạch xây dựng khu dân cư trên mặt bằng của cụm công nhiệp đã di dời theo quy định.

Trong khi chờ xây dựng và phê duyệt Phương án di dời Cụm công nghiệp Nhơn Bình, Công ty cổ phần Dịch vụ Phát triển hạ tầng PBC phải chấp hành nghiêm túc các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng trong cụm công nghiệp, tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ các hoạt động của doanh nghiệp, bố trí sắp xếp các ngành nghề phù hợp theo quy hoạch, xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường, thanh lý các hợp đồng cho thuê đất, sân bãi, xây dựng nhà xưởng… đã đến hạn và tuyệt đối không giải quyết cho thuê đất xây dựng các dự án mới trong Cụm công nghiệp Nhơn Bình.


Tin nổi bật Tin nổi bật