A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt Phương án sắp xếp các tổ chức phối hợp liên ngành thuộc UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 13/12/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 4649/QĐ-UBND phê duyệt Phương án sắp xếp các tổ chức phối hợp liên ngành thuộc UBND tỉnh.

Theo phương án này, giải thể 58 tổ chức phối hợp liên ngành (44 tổ chức do lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách, 14 tổ chức do lãnh đạo các đơn vị phụ trách); trong đó gồm 20 tổ chức chưa có quy định của Trung ương, hết thời gian theo yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh;15 tổ chức có trùng lắp chức năng, nhiệm vụ, chồng chéo chức năng quản lý nhà nước với cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; 23 tổ chức thành lập theo văn bản quy định của Trung ương đã hết hiệu lực thi hành.

Bên cạnh đó, hợp nhất, sáp nhập 22 tổ chức phối hợp liên ngành (19 tổ chức do lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách, 03 tổ chức do lãnh đạo các đơn vị phụ trách) có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, thành phần tham gia tổ chức trùng lặp thành 08 tổ chức phối hợp liên ngành.

Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành liên quan (cơ quan thường trực của tổ chức phối hợp liên ngành) chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh quyết định thành lập lại các tổ chức phối hợp liên ngành được hợp nhất, sáp nhập theo Phương án trên. Việc thành lập lại tổ chức phối hợp liên ngành phải bảo đảm các cá nhân được phân công theo dõi, tham gia tổ chức phối hợp liên ngành có liên quan được tiếp tục phân công tham gia tổ chức phối hợp liên ngành thành lập mới. Đối với việc sáp nhập, hợp nhất các tổ chức phối hợp liên ngành do cùng 01 cơ quan làm thường trực thì giữ nguyên cơ quan được phân công làm nhiệm vụ thường trực; trường hợp có nhiều cơ quan khác thì xác định cơ quan đầu mối chính (có nhiệm vụ chính) làm nhiệm vụ thường trực của tổ chức phối hợp liên ngành.

Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm thẩm tra, kiểm soát chặt chẽ việc trình thành lập các tổ chức phối hợp liên ngành trên cơ sở đề xuất của các sở, ban, ngành theo đúng quy định của Nhà nước; không trình quyết định thành lập các tổ chức phối hợp liên ngành khi chưa có ý kiến phê duyệt của cấp có thẩm quyền hoặc không có quy định của Trung ương. Đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phân công lại việc tham gia phụ trách các tổ chức phối hợp liên ngành của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phù hợp tình hình thực tế sau khi sắp xếp.

Quyết định 4649/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các quy định liên quan trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.

Kim Loan

 


Tin nổi bật Tin nổi bật