A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định thành lập Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

Ngày 30/08/2012, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1845/QĐ-CTUBND về việc thành lập Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định.

Theo đó, thành lập Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tình Bình Định để thực hiện chức năng huy động, tiếp nhận và quản lý, sử dụng các nguồn lực tài chính cho hoạt động bảo vệ và phát triển rừng theo quy định tại Nghị định số 05/2008/NĐ-CP ngày 14/01/2008 của Chính phủ.

Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định có tên giao dịch tiếng Anh: Binh Dinh Province Forest Protection and Development Fund (Binh Dinh PFPDF). Quỹ là một tổ chức tài chính Nhà nước, hoạt động như đơn vị sự nghiệp công lập có thu và tự trang trải toàn bộ kinh phí; chịu sự quản lý của Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định. Vốn ban đầu của Quỹ là 1.000.000.000 đồng (Một tỷ đồng) được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật. Địa chỉ tại Số 77, Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn.

Nhiệm vụ của Quỹ tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT trình UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn cơ chế huy động các nguồn lực xã hội, các khoản đóng góp bắt buộc; nguồn viện trợ, tài trợ, đóng góp tự nguyện, ủy thác của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước vào Quỹ; Vận động, tiếp nhận và quản lý các khoản đóng góp bắt buộc; nguồn viện trợ, tài trợ, đóng góp tự nguyện, uỷ thác của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước; nguồn tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước; Tổ chức thẩm định, xét chọn chương trình, dự án hoặc các hoạt động phi dự án mà Quỹ có thể hỗ trợ kinh phí trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc quyết định theo thẩm quyền; Hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng cấp tỉnh hoặc các hoạt động phi dự án; Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các đối tượng trong việc quản lý và sử dụng nguồn kinh phí do Quỹ hỗ trợ; Thực hiện các quy định của pháp luật về thống kê, kế toán và kiểm toán; Nhận ủy thác thu, chi dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Bình Định; Quản lý sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả các nguồn vốn; bảo toàn, phát triển nguồn vốn của Quỹ và  tự bù đắp chi phí quản lý; Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định hiện hành.

Quyền hạn của Quỹ phân bổ kinh phí cho từng chương trình, dự án hoặc các hoạt động phi dự án theo kế hoạch hàng năm được phê duyệt; Kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện chương trình, dự án hoặc các hoạt động phi dự án được Quỹ hỗ trợ; Đình chỉ, thu hồi kinh phí đã hỗ trợ khi phát hiện tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư vi phạm cam kết về sử dụng kinh phí hoặc vi phạm các quy định khác của pháp luật có liên quan; Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành, bổ sung, sửa đổi các quy định về đối tượng, hoạt động được hỗ trợ từ Quỹ.

Giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng Hội đồng quản lý Quỹ có trách nhiệm chỉ đạo Cơ quan điều hành Quỹ chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tình Bình Định; phối hợp Sở Nội vụ trình UBND tỉnh bổ nhiệm các chức danh của Hội đồng quản lý Quỹ,  Trưởng Ban Kiểm soát, và các chức danh khác theo quy định.


Tin nổi bật Tin nổi bật