|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rà soát, tổng hợp nhu cầu đầu tư xây dựng các công trình giáo dục trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 19/8, UBND tỉnh ban hành văn bản số 5601/UBND-VX về việc rà soát, tổng hợp nhu cầu đầu tư xây dựng các công trình giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, công tác đầu tư xây dựng các công trình giáo dục trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, cơ bản đáp ứng nhu cầu nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao cho ngành giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên hiện nay, nhiều địa phương trong tỉnh vẫn có nhu cầu tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất các công trình giáo dục, trong khi tình hình ngân sách còn rất hạn hẹp. Vì vậy, để có cơ sở xem xét, quyết định việc sắp xếp ưu tiên bố trí đầu tư xây dựng các công trình trường, lớp học trên địa bàn tỉnh; đồng thời, nhằm hạn chế tình trạng đầu tư dàn trải, dẫn đến nợ đọng vốn đầu tư XDCB; Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát hiện trạng cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn tỉnh; tổng hợp nhu cầu đầu tư xây dựng, đề xuất cụ thể theo thứ tự ưu tiên; thống nhất báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Đồng thời, gửi báo cáo rà soát, tổng hợp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để đề xuất, báo cáo UBND tỉnh về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với các công trình nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở báo cáo rà soát, tổng hợp do Sở Giáo dục và Đào tạo gửi; thực hiện việc tổng hợp về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn (kể cả các công trình đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương, phê duyệt chủ trương đầu tư); báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Các Sở Xây dựng, Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị, địa phương liên quan trong việc đề xuất cho UBND tỉnh các nội dung nêu trên./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật