|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 16/10/2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4608/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan chức năng kiểm tra các nơi sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở Công thương, Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng kế hoạch, truyền thông, giáo dục cho người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng phụ gia thực phẩm trên địa bàn. Nghiêm cấm sử dụng phụ gia, hóa chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá thời hạn sử dụng không có nhãn mác hoặc ghi nhãn không đúng quy định.

Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở cấp tỉnh và cấp huyện để thanh tra các cơ sở nhập khẩu, sản xuất, chế biến, sang bao, đóng gói phụ gia thực phẩm, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến; đặc biệt tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất bảo quản thực phẩm, bảo quản rau, củ, quả, chất điều hòa tăng trưởng. Những trường hợp vi phạm phải bị xử lý nghiêm và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật