|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ký văn bản số 3939/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao và dự báo trong những ngày tới có khả năng sẽ có thêm những ca bệnh mới do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng lâu ngày trước khi được phát hiện;

Với tính chất đặc biệt quan trọng của các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021 (Ban Chỉ đạo) và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, trong đó cần lưu ý thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại toàn bộ kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Căn cứ tình hình thực tế của diễn biến dịch bệnh Covid – 19 tại các địa phương, kịp thời đề xuất điều chỉnh phương án tổ chức kỳ thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh và lực lượng tham gia kỳ thi và theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về kỳ thi (thời gian thi, môn thi, nội quy, quy chế thi,...) và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh biết để thực hiện nghiêm. Tất cả lực lượng tham gia kỳ thi và các thí sinh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là quy định về khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang đầy đủ.

Rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, đảm bảo không để lọt trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2 và có các giải pháp dự phòng nếu cần điều chỉnh, bổ sung danh sách; trang bị dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang dự phòng cho tất cả các điểm thi, điểm in sao đề thi và điểm chấm thi.

Chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho Kỳ thi; đặc biệt là việc chuẩn bị lắp đặt thiết bị camera  theo quy định tại các điểm thi.

Hướng dẫn, tập huấn về công tác chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, đảm bảo khách quan, công tâm, trách nhiệm,  minh bạch và bảo mật.

Chủ động xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Trưởng ban Ban Chỉ đạo những nội dung quan trọng, vượt quá thẩm quyền giải quyết.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi thuộc các diện F0, F1, F2; hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi, điểm in sao đề thi và điểm chấm thi; thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 bằng kit test nhanh kháng nguyên đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Chỉ đạo lực lượng y tế địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi, bố trí tại mỗi điểm thi ít nhất 01 cán bộ y tế trực trong suốt thời gian thi; thực hiện khử khuẩn tại địa điểm khi trước ngày thi 01 (một) ngày; hỗ trợ phương tiện và nhân lực đo thân nhiệt cho các thí sinh trước mỗi buổi thi; cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho các điểm thi.

Chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát các phương án, kịch bản, biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả.

Công an tỉnh phối hợp rà soát các biện pháp bảo vệ đề thi, bài thi một cách an toàn, bảo mật tuyệt đối; chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi; hướng dẫn phụ huynh thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để tụ tập đông người trước cổng trường, xung quanh khu vực điểm thi.

Triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm đối với các hiện tượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến Kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi trên địa bàn đảm bảo thuận lợi, an toàn, hiệu quả và theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

KY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật