A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2016.

 Tăng cường kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp - Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường nguồn lực cho các phòng Nông nghiệp, Kinh tế thuộc UBND cấp huyện và UBND cấp xã để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản trên địa bàn quản lý. Tổ chức triển khai có hiệu quả Quyết định số 28/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh về việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng vật tư nông nghiệp, nước sinh hoạt nông thôn và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của Ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản theo phân cấp quản lý. Báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Nông nghiệp và PTNT định kỳ trước 20 hàng tháng để Sở Nông nghiệp và PTNT tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tham mưu, đề xuất và hướng dẫn các địa phương xây dựng quy hoạch các vùng sản xuất nông sản thực phẩm an toàn, các lò giết mổ tập trung,... phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông lâm thủy sản theo chuỗi. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành có liên quan thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và tăng cường thanh tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh VTNN và sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt và hóa chất, kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản ngoài danh mục cho phép sử dụng… 

Giao Sở Tài chính tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí đầy đủ, kịp thời cho các hoạt động bảo đảm ATTP theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hướng dẫn sử dụng kinh phí theo đúng quy định. Giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp với các Sở, ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. Tăng thời lượng tin bài, thời gian phát sóng, kịp thời thông tin các hoạt động và kết quả thanh tra, kiểm tra về ATTP. Các Sở, ngành khác có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm được giao chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý chất lượng VTNN và ATTP nông lâm thủy sản./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật