A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường quản lý đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 1214/UBND-KT về việc tăng cường quản lý đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra sản phẩm, lập biên bản xử lý - Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 09/3/2016 của Bộ Công Thương về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền đối với hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp và xử lý người tham gia bán hàng đa cấp, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát, xử lý các vấn đề cụ thể sau: Bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền hoặc lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để huy động tài chính. Hàng hóa của doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp, bao gồm nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và các nghĩa vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo quy định của pháp luật chuyên ngành,...

Yêu cầu Công an tỉnh tăng cường công tác trinh sát, kịp thời phát hiện, điều tra, truy tố trước pháp luật đối với các đơn vị hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh vi phạm có dấu hiệu hình sự. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các quy định của pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp và những thủ đoạn lợi dụng bán hàng đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để người dân, người tham gia bán hàng đa cấp chủ động phòng ngừa, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia bán hàng đa cấp bất chính, lợi dụng mô hình kinh doanh theo phương thức đa cấp để huy động tài chính, bán hàng đa cấp khi chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về hoạt động bán hàng đa cấp nói chung và pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn để từ đó tuân thủ các quy định của pháp luật. Công bố công khai các cơ sở vi phạm, hình thức xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, chủ động phòng tránh./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật