A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp diễn ra Hội thảo “An toàn thông tin trong cơ quan nhà nước” tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vừa đồng ý chủ trương tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong cơ quan nhà nước” tại Bình Định do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.


Ảnh minh họa.

Theo đó, Hội thảo “An toàn thông tin trong cơ quan nhà nước” tại Bình Định dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 4 tới.

Được biết, hiện nay tình hình an toàn an ninh thông tin mạng diễn ra khá phức tạp, tinh vi, tội phạm mạng ngày càng gia tăng theo nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau. Việc tin tặc lợi dụng các lỗ hổng, sơ hở từ các phần mềm, thiết bị đã gây nhiều thiệt hại to lớn về kinh tế lẫn chính trị.

Trên địa bàn tỉnh ta, mặc dù chưa có báo cáo nào về việc phát hiện tin tặc tấn công gây hậu quả nghiêm trọng, song việc mất an toàn an ninh thông tin vẫn xảy ra, chủ yếu liên quan đến các website và thư điện tử công vụ.

Mặt khác, hầu hết ở các sở, ngành, đơn vị, địa phương đều không có bộ phận làm an toàn, an ninh thông tin. Vì vậy, việc tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong cơ quan nhà nước” là cơ hội để các cán bộ làm công tác quản trị hệ thống và quản trị mạng cập nhật kịp thời các kiến thức, các kỹ thuật tấn công, rà quét lỗi, vá lỗ hổng bảo mật… Từ đó, kịp thời có những biện pháp phòng chống, khắc phục để hạn chế mất an toàn, an ninh thông tin cho đơn vị mình./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật